ไม่พบผลการค้นหา
สาธารณสุขของรัฐควิเบกในแคนาดาเปิดเผยว่า ยอดการจองฉีดวัคซีนเข็มแรกของประชาชนในรัฐควิเบคพุ่งขึ้นทันทีอย่างมีนัยสำคัญเพียงไม่กี่ชั่วโมงหลังจากที่ทางรัฐบาลท้องถิ่นประกาศจัดเก็บภาษีสำหรับบุคคลที่ไม่ฉีดวัคซีนต้านโควิด-19 หรือที่เรียกกันว่ากลุ่ม ‘Unvaxxed’

​“เป็นมาตรการที่กระตุ้นประชาชนได้อย่างดีเยี่ยม” คริสเตียน ดูป รัฐมนตรีสาธารณสุขท้องถิ่งประจำรัฐควิเบกกล่าวผ่านทวิตเตอร์

สำนักข่าว CNN รายงานว่า การจัดเก็บภาษีสำหรับประชาชนที่ไม่ฉีดวัคซีนมีข้อยกเว้นสำหรับกลุ่มผู้ป่วยที่ไม่สามารถเข้ารับการฉีดวัคซีนได้ ขณะที่รายละเอียดของจำนวนผู้เข้าข่ายต้องจ่ายภาษีไม่มีการเปิดเผย แต่ทางการท้องถิ่นยืนยันว่าหากต้องเก็บภาษีจากทุกคนที่ไม่ได้ฉีดวัคซีนจริงจะกลายเป็นงบประมาณจำนวนมากพอสมควร

รัฐบาลท้องถิ่นของควิเบกยังระบุด้วยว่าแม้ปัจจุบันมีประชากรที่ได้รับวัคซีนแล้วอย่างน้อยหนึ่งโดสเป็นจำนวนราว 90% แต่ผู้ที่ไม่เคยได้รับการฉีดวัคซีนเลยแม้แต่โดสเดียวยังคงเป็นภาระทางสาธารณสุขให้กับท้องถิ่นอย่างมาก และผู้ที่มีอาการป่วยหนักจนต้องเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลของก็คือประชาชนที่ยังไม่ฉีดวัคซีน

สัปดาห์ที่ผ่านมามีการประกาศกฎใหม่ที่บังคับให้ประชาชนที่ใช้ชีวิตอยู่ในควิเบกจำเป็นจะต้องได้รับวัคซีนก่อนจึงจะสามารถซื้อเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์และผลิตภัณฑ์จากกัญชาได้ โดยจะต้องแสดงหลักฐานการฉีดวัคซีนชัดเจนต่อร้านค้า ซึ่งกฎการแสดงผลฉีดวัคซีนนี้ยังรวมไปถึงการเข้าใช้บริการในร้านอาหาร ฟิตเนส และงานแข่งขันกีฬาต่างๆ