ไม่พบผลการค้นหา
"นายทะเบียนพรรคพลังประชารัฐ" ยืนยัน 27 ส.ส.พลังประชารัฐยื่นขอคุ้มครองชั่วคราวกรณีถือครองหุ้นสื่อ ไม่ใช่การเอาเปรียบ "ธนาธร" เหตุเพราะศาลยังไม่มีคำวินิจฉัย

นายวิเชียร ชวลิต นายทะเบียนพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า กรณี 27 ส.ส.พรรคพลังประชารัฐยื่นศาลรัฐธรรมนูญขอคุ้มครองชั่วคราว ไม่ให้สั่งระงับการปฏิบัติหน้าที่หากศาลมีมติรับคำร้องไว้พิจารณา ไม่ใช่การเอาเปรียบนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เพราะศาลรัฐธรรมนูญยังไม่มีคำวินิจฉัย จึงไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นการเอาเปรียบหรือไม่ ซึ่งทั้งหมดอยู่ที่การพิจารณาของศาลฯ โดยจะพิจารณาตามขอบเขตและอำนาจของศาลฯ ขอให้ทุกฝ่ายเชื่อในดุลพินิจของศาลฯ การยื่นขอคุ้มครองชั่วคราวจากศาลฯของ 27 ส.ส. ถือเป็นสิทธิที่ทำได้

นายวิเชียร ปฏิเสธให้ความเห็นว่าหากศาลรัฐธรรมนูญรับคำร้องไว้พิจารณา ส.ส.ทั้ง 41 คนจะต้องยุติปฏิบัติหน้าที่หรือไม่ เนื่องจากไม่สามารถพูดชี้นำแทนศาลรัฐธรรมนูญได้ ไม่ขอก้าวล่วงในส่วนนี้

าItก 41 ส.ส.ถูกสั่งให้ยุติปฏิบัติหน้าที่ ย่อมส่งผลให้จำนวน ส.ส.ในสภาฯ หายไปเป็นจำนวนมาก โดยสภาฯ ยังคงทำงานได้ตามจำนวนสมาชิกที่มีอยู่ ส่วนจะกระทบกับการทำงานหรือไม่นั้นยังไม่ขออธิบายในประเด็นนี้ เพราะหน้าที่ของสภาฯ เมื่อมีสมาชิกจำนวนเท่าไหร่นั้น ต้องทำหน้าที่ในส่วนนั้นไป