ไม่พบผลการค้นหา
'ดีเอสไอ' ขยายผลบุกจับอาบอบนวด 'วิคตอเรีย ซีเคร็ท" ย่านพระราม 9 ลักลอบค้าประเวณี ส่งเรื่องให้ สน.วังทองหลางดำเนินการ เผยคัดแยกเหยื่อพบสาวเมียนมาเกือบ 100 ราย ล่าสุด ผบช.น. ลงนามสั่งเด้ง 5 เสือ สน.วังทองหลาง พื้นที่รับผิดชอบแล้ว

จากกรณีเมื่อวันที่ 12 ม.ค.61 กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่กรมการปกครอง เจ้าหน้าที่ทหาร เข้าตรวจค้นสถานบริการอาบอบนวด "วิคตอเรียซีเครท" ย่านถนนพระราม 9 ภายหลังได้รับร้องเรียนว่าลักลอบค้าประเวณีเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี

1220778.jpg

การเข้าตรวจค้นครั้งนี้ ได้จับกุมนายบุญทรัพย์ อมรรัตนสิริ หรือกบ อายุ 55 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา เลขที่ 26/2561 ลงวันที่ 8 ม.ค. ในความผิดฐานค้าประเวณี จากนั้นได้นำตัวไปขออำนาจศาลอาญาฝากขังในข้อหาร่วมกันค้ามนุษย์ พร้อมระบุท้ายคำร้องคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี และไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน อีกทั้งคดีดังกล่าวมีอัตราโทษสูง

ขณะที่ข้อมูลจากกองคดีค้ามนุษย์ รายงานว่า จากการเข้าตรวจค้นดังกล่าว พบหญิงบริการ 113 คน แบ่งเป็นสัญชาติลาว 14 คน จีน 2 คน เมียนมาร์ 92 คน ไทย 4 คน และไม่มีหลักฐานยืนยันสัญชาติอีก 1 คน ทั้งหมดอยู่ระหว่าง ขณะนี้อยู่ระหว่างการคัดแยกหญิงบริการที่อายุต่ำกว่า 18 ปี

ด้าน พ.ต.ท.สุภัทธ์ ธรรมธนารักษ์ ผู้อำนวยการกองคดีการค้ามนุษย์ ดีเอสไอ ให้สัมภาษณ์ "วอยซ์ออนไลน์" ถึงการบุกค้น 'วิคตอเรีย ซีเคร็ท' ว่า ได้รับการร้องเรียนการลับลอบการค้ามนุษย์ และมีการขยายผลสืบสวน เบื้องต้นได้ส่งเรื่อง สน.วังทองหลาง ดำเนินการแล้ว อย่างไรก็ตามขณะนี้ยังไม่มีการร้องเรียนให้ตรวจสอบสถานบริการอาบอบนวดอื่น นอกเหนือจากกรณีดังกล่าว  

ล่าสุดวันนี้ (13ม.ค.61) พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้มีคำสั่งให้ตำรวจ 5 นาย ประกอบด้วย 1.พ.ต.อ.ธรรมนูญ บุญเรือง ผกก.สน.วังทองหลาง 2.พ.ต.ท.นเรนทร์ เครื่องสนุก รอง ผกก.สส.สน.วังทองหลาง 3.พ.ต.ท.พิชัย ทูลธรรม สวป.สน.วังทองหลาง รรท.รอง ผกก.ป.สน.วังทองหลาง 4.พ.ต.ท.เดชาวัสส์ ขันกสิกรรม สวป.สน.วังทองหลาง 5.พ.ต.ท.ปรัชญา บุญยืน สว.สส.สน.วังทองหลาง ให้ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการ กองบัญชาการตำรวจบาล (ศปก.น.) เพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามที่ ผบช.น. มอบหมาย ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

ด้าน พลตำรวจเอก ธรรมศักดิ์ วิชชารยะ ที่ปรึกษาสัญญาบัตร 10 สํานักงานตํารวจแห่งชาติ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการพิสูจน์ว่าสถานบริการดังกล่าว มีลักษณะเครือข่ายการค้ามนุษย์หรือไม่หากพบว่ามีลักษณะความผิดเข้าข่ายก็จะดำเนินคดีเพิ่มเติม

ทั้งนี้ เบื้องต้นได้พิจารณาใช้มาตรการของกรมการปกครองสั่งปิดสถานบริการดังกล่าวเป็นเวลา 5 ปีและให้เจ้าหน้าที่เข้าไปควบคุมดูแลในพื้นที่จนกว่าจะเก็บพยานหลักฐานทั้งหมดเสร็จสิ้น และภายหลังจากครบ 5 ปีแล้วพื้นที่ที่ตั้งสถานบริการดังกล่าวจะไม่สามารถเปิดสถานบริการในรูปแบบเดิมได้อีก นอกจากนี้จะส่งเรื่องต่อให้สำนักงานปปง.พิจารณาตรวจสอบเส้นทางการเงินและทรัพย์สินต่างๆเพื่อทำการหยุดรักอายัดทรัพย์สินให้ตกเป็นของแผ่นดินตามข้อหาการค้ามนุษย์ต่อไป 

S__8732680.jpg

สำหรับข้อมูลที่ปรากฏเป็นภาพภายในสถานบริการดังกล่าวมีการสร้างเป็นห้องแพทย์พร้อมทั้งมีอุปกรณ์การแพทย์พลตำรวจเอก ธรรมศักดิ์ กล่าวว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับกรมส่งเสริมบริการสุขภาพ ให้เข้ามาตรวจสอบว่าเข้าข่ายความผิดหรือไม่ หากพบว่าเข้าข่ายความผิดก็จะแจ้งข้อหาเพิ่มเติมกับเจ้าของและผู้เกี่ยวข้องกับสถานบริการดังกล่าวอีก