ไม่พบผลการค้นหา
นักกีฬาจากทั่วโลกที่เข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาว หรือพยองชางเกมส์ 2018 ที่เกาหลีใต้ จะได้รับถุงยางอนามัยคนละ 37 ชิ้น เพื่อป้องกันโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และการตั้งท้องที่ไม่พึงประสงค์

ทางการเกาหลีใต้จัดเตรียมถุงยางอนามัยทั้งหมด 110,000 ชิ้น ให้กับนักกีฬาจากทั่วโลกกว่า 2,925 คน ที่กำลังจะเดินทางมาร่วมการแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาว หรือ พยองชางเกมส์ ในเกาหลีใต้ ซึ่งถือว่าเป็นสถิติที่สูงกว่าจำนวนถุงยางอนามัยที่แจกจ่ายให้กับนักกีฬาที่เคยเข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาวที่แวนคูเวอร์ของแคนาดาเมื่อปี 2010 และเมืองโซชิของรัสเซีย เมื่อปี 2014 ถึง 10,000 ชิ้น 

โดยเฉลี่ยแล้วนักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันพยองชางเกมส์จะได้รับถุงยางอนามัยคนละ 37 ชิ้น ซึ่งผู้จัดการแข่งขันระบุว่าถุงยางอนามัยจะถูกวางไว้ตามห้องน้ำชายและห้องน้ำหญิงภายในหมู่บ้านนักกีฬาในเมืองพยองชาง และเมืองกังเนือง นอกจากนี้ยังจะมีวางไว้ที่ศูนย์ข่าว, ห้องพยาบาล และห้องอาหารด้วย โดยถุงยางอนามัยทั้งหมดได้รับบริจาคจากบริษัทผู้ผลิตในเกาหลีใต้ ที่สนับสนุนการมีเพศสัมพันธ์อย่างปลอดภัย และป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อ H.I.V และการตั้งท้องที่ไม่พึงประสงค์ 

อย่างไรก็ตาม ผู้จัดการแข่งขันชี้แจงว่าไม่ได้คาดหวังว่านักกีฬาจะต้องใช้ถุงยางทั้งหมดที่แจกระหว่างการแข่งขัน แต่นักกีฬาสามารถนำกลับไปยังประเทศตัวเองเป็นของที่ระลึกจากการแข่งขันได้ด้วย

ภาพ: AP