ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี เตรียมเป็นประธานเปิดเดินรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ 6 ธ.ค.นี้ เผยให้ประชาชนทดลองนั่งฟรีเป็นเวลา 4 เดือน ก่อนเก็บค่าโดยสาร

เมื่อวานนี้ (5 พ.ย.61)พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวตอนหนึ่ง ในระหว่างเป็นประธานในพิธีเปิดอุโมงค์ทางลอดแยกรัชโยธินว่า ในเดือนธันวาคมนี้(2561) จะเปิดการเดินรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ เพื่ออำนวยความสะดวก โดยจะให้บริการประชาชนฟรี 4 เดือน ซึ่ง พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้รับปากกับตน ซึ่งการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าต่างๆ ขอให้ประชาชนได้เข้าใจว่า "เราไม่ได้มุ่งหวังที่จะให้ประชาชนเดือดร้อน และฝากประชาสัมพันธ์ให้ทุกคนเข้าใจด้วย"

รายงานข่าวแจ้งว่า นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานในพิธีเปิดทดลองการให้บริการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ ในวันพฤหัสบดีที่ 6 ธันวาคมนี้ โดยจะให้ประชาชนทดลองนั่งฟรีเป็นเวลา 4 เดือน ก่อนที่จะเก็บค่าโดยสาร ซึ่งขณะนี้กำลังอยู่ในระหว่างการพิจารณา

สำหรับโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ มีระยะทาง 13 กิโลเมตร เริ่มต้นจากสถานีแบริ่ง ไปตามแนวเกาะกลางของถนนสุขุมวิท ผ่านคลองสำโรง แยกเทพารักษ์ แยกปู่เจ้าสมิงพราย ข้ามทางแยกต่างระดับปากน้ำ ถนนกาญจนาภิเษก จากนั้นจึงเบี่ยงกลับมาอยู่ในแนวเกาะกลางถนนสุขุมวิท ผ่านแยกศาลากลาง แยกการไฟฟ้า แยกแพรกษา แยกสายลวด สิ้นสุดโครงการบริเวณหน้าสถานีไฟฟ้าย่อยบางปิ้ง จ.สมุทรปราการ ประกอบด้วยสถานีทั้งหมด 9 สถานี ได้แก่ สถานีสำโรง, สถานีปู่เจ้าสมิงพราย, สถานีช้างเอราวัณ, สถานีโรงเรียนนายเรือ, สถานีปากน้ำ, สถานีศรีนครินทร์, สถานีแพรกษา, สถานีสายลวด และสถานีเคหะฯ

ก่อนหน้านี้ บริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด ได้เข้าติดตั้งระบบการเดินรถ โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว และทดสอบเดินรถเสมือนจริง ตั้งแต่สถานีสำโรง ถึงสถานีแพรกษา ไปเมื่อวันที่ 29 ต.ค.ที่ผ่านมา / ปัจจุบันมีความคืบหน้ากว่า ร้อยละ 80 ส่วนความคืบหน้าการโอนหนี้สินและทรัพย์สินโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว มูลค่า 5.1 หมื่นล้านบาท อยู่ระหว่างสรุปแนวทางการชำระหนี้ระหว่างการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) กรุงเทพมหานคร (กทม.) สำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ (สบน.) และกระทรวงการคลัง หลังจากที่สภากรุงเทพมหานครได้ผ่านร่างข้อบัญญัติกรุงเทพมหานคร เรื่อง การกู้เงินเพื่อใช้ในการรับโอนทรัพย์สินและหนี้สินของโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวไปก่อนหน้านี้

ส่วนความคืบหน้าการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต ณ วันที่ 31 ต.ค.261 มีความก้าวหน้ารวม ร��อยละ 82.49 โดยโครงการฯ มีกำหนดก่อสร้างงานโยธาแล้วเสร็จภายในปี 2562 และกรุงเทพมหานคร จะเป็นผู้ดำเนินการติดตั้งงานระบบรถไฟฟ้า ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จและเปิดให้บริการได้ภายในปี 2563 โดยมีระยะทาง 19 กิโลเมตร ประกอบด้วย 16 สถานี ได้แก่ สถานีห้าแยกลาดพร้าว, สถานีพหลโยธิน 24, สถานีรัชโยธิน, สถานีเสนานิคม, สถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์, สถานีกรมป่าไม้, สถานีศรีปทุม (เดิมชื่อ 'สถานีบางบัว'), สถานีกรมทหารราบที่ 11, สถานีวัดพระศรีมหาธาตุ, สถานีพหลโยธิน 59, สถานีสายหยุด, สถานีสะพานใหม่, สถานีโรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช, สถานีพิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศ, สถานีแยก คปอ. และสถานีคูคต


อ่านข่าวทืี่เกี่ยวข้อง :