ไม่พบผลการค้นหา
11 ส.ค.นี้ เตรียมเปิดให้ประชาชนใช้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส ถึงสถานี 5 แยกลาดพร้าว โดยไม่เก็บค่าโดยสาร ส่วนก่อนสิ้นปีนี้จะเปิดให้บริการไปจนถึงสถานี ม.เกษตรศาสตร์

บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด หรือ บีทีเอส การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย หรือ รฟม. และบริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด ได้มีการทดสอบเดินรถไฟฟ้าสายสีเขียวเหนือ จากสถานีหมอชิตไปยังสถานี 5 แยกลาดพร้าว ข้ามโทลล์เวย์ของโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวเหนือ ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต อย่างเป็นทางการ ก่อนเตรียมความพร้อมเปิดให้บริการกับประชาชน


239927.jpg

โดยนายสุรเชษฐ์ เหล่าพูลสุข รองผู้ว่าการ รฟม. ระบุว่า ตั้งแต่วันที่ 11 สิงหาคมนี้ จะเริ่มเปิดให้ประชาชนได้ใช้บริการจริง โดยไม่เก็บค่าโดยสาร เบื้องต้นในชั่วโมงเร่งด่วน เวลา 07.00 - 09.00 น. และ 17.00-19.00 น. จะให้บริการแบบขบวนเว้นขบวน ส่วนเวลาปกติให้บริหารขบวนต่อขบวน 

ทั้งนี้โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวเหนือ จะเปิดให้บริการเพิ่มอีก 4 สถานีในช่วงปลายปีนี้ ได้แก่ สถานีพหลโยธิน 24, สถานีรัชโยธิน สถานีเสนานิคม และสถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ส่วนที่เหลืออีก 11 สถานี จนถึงคูคตจะเปิดให้บริการภายในปี 2564 ซึ่งงานโยธาเสร็จสิ้นเกือบ 100 เปอร์เซ็นต์แล้ว


239925.jpg

ด้านนายมานิต เตชอภิโชค กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทกรุงเทพธนาคม จำกัด กล่าวว่า ในส่วนของค่าโดยสารรถไฟฟ้าสายสีเขียวเหนือ ในขณะนี้ได้ตั้งคณะกรรมการร่วมดำเนินการไปแล้ว คาดว่าจะแล้วเสร็จภายใน 2 เดือนนี้ แต่เพดานค่าโดยสารตลอดสายจะอยู่ในอัตราสูงสุดไม่เกิน 65 บาท ส่วนค่าแรกเข้าเก็บครั้งเดียว

: ชมภาพการทดสอบขบวนรถไฟฟ้าจากสถานีหมอชิตถึงสถานีห้าแยกลาดพร้าว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง