ไม่พบผลการค้นหา
โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ไม่ยืนยันว่า อาวุธสงครามที่พบในจังหวัดฉะเชิงเทรา เชื่อมโยงกับกลุ่มคนมีสี ด้านเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างขยายผลติดตามเบาะแสของผู้นำอาวุธสาครามและวัตถุระเบิดเข้ามาในไทย

พลตำรวจตรี ชยพล ฉัตรชัยเดช รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยความคืบหน้า กรณี พลตำรวจเอก ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นำกำลังเข้าตรวจในพื้นที่อำเภอบางน้ำเปรี้ยว จังหวัดฉะเชิงเทรา หลังพบอาวุธสงครามจำนวนมาก โดยไม่พบบุคคลแสดงตัวเป็นเจ้าของบ้าน หรือบุคคลที่เกี่ยวข้อง ขณะนี้เจ้าหน้าที่ อยู่ระหว่างขยายผลติดตามจับกุมเจ้าหน้าบ้านหลังดังกล่าว ส่วนจะเป็นกลุ่มผู้มีอิทธิพล หรือกลุ่มคนมีสีหรือไม่ ยังไม่สามารถตอบได้ในขณะนี้

ขณะที่ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า ได้รับรายงานการตรวจพบอาวุธสงคราม จากพลตำรวจเอกศรีวราห์แล้ว เชื่อว่าเป็นอาวุธ-ระเบิด ที่ใช้ก่อเหตุหน้าศาลอาญา เมื่อปี 2557 แต่ยังไม่สามารถบอกได้ว่า เชื่อมโยงกับ นายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือโกตี๋ หรือไม่ เพราะต้องรอผลการสอบสวนของเจ้าหน้าที่

เช่นเดียวกับ พลเอกวัลลภ รักเสนาะ เลขาธิการสภาความมั่งคงแห่งชาติ หรือ สมช. ยังไม่ยืนยันอาวุธสงครามที่ตรวจพบ เชื่อมโยงกับโกตี๋ หรือไม่ ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ กำลังขยายผล ว่าเกี่ยวข้องกับกลุ่มการเมืองหรือไม่ ทั้งนี้ ยอมรับว่า มีรายงานการข่าวมาโดยตลอดว่า ยังมีอาวุธสงครามหลงเหลืออยู่หลายแห่ง พร้อมยอมรับว่า ขณะนี้ยังมีกลุ่มเคลื่อนไหวจ้องก่อเหตุความไม่สงบ