ไม่พบผลการค้นหา
รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เผยรู้ตัว กลุ่มร้ายเผารถทัวร์สาย เบตง-ยะลาแล้ว เป็นแกนนำอาร์เคเคในพื้นที่ ขณะที่ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา สั่งหยุดเดินรถสายเบตง ชั่วคราว พร้อมเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบอย่างเต็มที่

วันนี้(18ธ.ค.60) รถทัวร์ทุกสายจากจังหวัดยะลา เริ่มหยุดวิ่งไปยังอำเภอเบตง ชั่วคราว หลังได้รับคำสั่งจากผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ให้ระงับการเดินรถจนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น หลังเกิดเหตุคนร้ายพร้อมอาวุธสงคราม บุกจี้และเผารถโดยสารของบริษัทสยามการเดินรถ บนถนนสาย 410 ที่อำเภอบันนังสตา เมื่อวานนี้ พร้อมเรียกประชุมฝ่ายความมั่นคงโดยสั่งการให้เยียวยาผู้ได้รับผลกระทบอย่างเต็มที่ ซึ่งวันนี้จะเร่งทำการเคลื่อนย้ายซากรถ มาเก็บไว้ที่ค่ายทหาร เพื่อตรวจหาหลักฐานลายนิ้วมือแฝงของคนร้าย พร้อมสั่งดูแลความปลอดภัยเส้นทางอย่างเข้มข้น เพื่อสร้างความมั่นใจ ให้กับพี่น้องประชาชนในช่วงเทศกาลส่งท้ายปี 

พันเอกปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ระบุพฤติกรรมของคนร้ายมุ่งประสงค์ต่อการทำลายทรัพย์สินเป็นหลัก โดยไม่ทำร้ายพนักงานประจำรถและผู้โดยสาร เพื่อหวังทำลายความเชื่อมั่น และภาพลักษณ์การท่องเที่ยว แต่ยังไม่ตัดประเด็นอื่นทิ้งเพราะต้องสืบสวนอย่างละเอียดเพื่อหาแรงจูงใจในการก่อเหตุ

ด้านพลตำรวจเอกศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่าทราบตัวกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุแล้ว แต่ยังไม่ขอเจาะจงว่าเป็นกลุ่มใด แต่มีการเฝ้าจับตากลุ่มนาย “อาหะมะ ลือแบซา” แกนนำอาร์เคเคในพื้นที่อำเภอบันนังสตา เป็นพิเศษ และเชื่อว่าเป็นการข่มขู่ให้ตกใจกลัวเท่านั้น  

ขณะที่ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ระบุไม่ได้คาดคิดว่าคนร้ายจะใช้วิธีการเผารถ และไม่ได้เป็นการเปลี่ยนยุทธวิธีใหม่ของผู้ก่อเหตุ ซึ่งต่อจากนี้จะต้องเพิ่มความระมัดระวังให้มากขึ้น โดยสั่งการให้แม่ทัพภาคที่ 4 ดำเนินการกวดขันต่อไป