ไม่พบผลการค้นหา
รัฐมนตรีเกษตรฯ คนใหม่ ตั้งเป้า 3 เดือนแรก จะยกระดับคุณภาพชีวิตและรายได้ของเกษตรกรให้ดีขึ้น พร้อมยืนยันจะไม่เทขายยางพาราค้างสต๊อก 1 แสนตัน แต่จะให้หน่วยราชการนำไปใช้งาน

นายกฤษฎา บุญราช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการเกษตรและสหกรณ์ เริ่มทำงานวันแรก โดยแบ่ง 4 กลุ่มภารกิจ ให้กับ 2 รัฐมนตรีช่วย รับผิดชอบคนละ 2 กลุ่มงาน โดยนายลักษณ์ วจนานวัช รับผิดชอบเรื่องผลผลิตและการตลาด นายวิวัฒน์ ศัลยกำธร รับผิดชอบขั้นตอนการผลิต และสานต่อแนวทางเศรษฐกิจพอเพียง  

ชาวนา.jpg

ภารกิจแรกที่จะเริ่มวันนี้ คือ ลงพื้นที่ตรวจความพร้อมโครงการห้วยโสมงอันเนื่องมาจากพระราชดำริ จังหวัดปราจีนบุรี เพื่อเตรียมรับเสด็จในหลวงรัชกาลที่ 10 เสด็จพระราชดำเนินทรงเปิดโครงการ ในวันอาทิตย์ที่ 3 ธันวาคมนี้ ขณะที่มาตรการเร่งด่วน ที่ต้องทำในช่วง 3 เดือนแรก คือ ผลักดันรายได้เกษตรกรให้ดีขึ้น พืชชนิดใดที่รัฐส่งเสริมให้ปลูก จะต้องขายได้   

ยาง.jpg

ส่วนราคาข้าว ยาง และปาล์ม จะดูแลให้เป็นไปตามกลไกตลาด กรณียางค้างสต๊อก กว่า 1 แสนตัน จะไม่เทขายในตลาด แต่ให้หน่วยราชการนำไปใช้ เตรียมนำเข้าหารือ ครม. สัปดาห์หน้า  

สำหรับข้อเรียกร้องของเครือข่ายชาวสวนยาง ให้ปลดผู้ว่าการยางแห่งประเทศไทย นายกฤษฎา ขอเวลาตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อน แต่ยืนยันในการพิจารณาจะไม่มีการเมืองเข้ามาแทรกแซง