ไม่พบผลการค้นหา
ญี่ปุ่นตัวเลขผู้เสียชีวิตจากอากาศที่ร้อนสูงยังคงพุ่งต่อเนื่อง ล่าสุดกว่า 30 คน ขณะที่การช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่ฮิโรชิมาเป็นไปอย่างยากลำบาก เนื่องจากจากอากาศร้อนทำให้เกิดอาการฮีทสโตรกขณะลงพื้นที่

ตัวเลขผู้เสียชีวิตจากอุณหภูมิในฤดูร้อนที่สูงขึ้นตลอดตั้งแต่ต้นเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา มีจำนวนผู้เสียชีวิตแล้วกว่า 30 คน และประชาชนกว่าอีกหมื่นคนต่างเข้ารับการรักษาตัวจากอาการฮีทสโตรกที่เกิดขึ้น

มีรายงานว่า เมื่อวันที่ 18 ก.ค. ที่ผ่านมาอุณหภูมิบริเวณทางภาคกลางของญี่ปุ่นในบางพื้นที่พุ่งสูงถึง 40.7 องศาเซลเซียส เฉพาะในโตเกียวมีประชาชนโทรหาหน่วยฉุกเฉินกว่า 3,000 ครั้ง และภายในวันเดียวกันนั้น มีประชาชนจำนวน 317 คน ถูกนำส่งโรงพยาบาลในโตเกียว โดยมีอายุตั้งแต่ 1 - 105 ปี

ทั้งนี้การเสียชีวิตของประชาชนส่วนใหญ่เกิดกับผู้ที่ทำกิจกรรมการแจ้ง มีรายงานว่าผู้สูงอายุ 3 ราย เสียชีวิตขณะที่ทำงานอยู่ในฟาร์มและในนาข้าวในจังหวัดนิกาตะ จังหวัดเฮียวโก และจังหวัดโอคายามะ ขณะที่มีรายงานว่าเด็กนักเรียนอายุ 6 ขวบ เสียชีวิตขณะออกไปทำกิจกรรมนอกชั้นเรียนเมื่อวันที่ 17 ก.ค. ที่ผ่านมา

สำนักอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่นได้ประกาศเตือนว่า อุณหภูมิความร้อนในญี่ปุ่นยังคงสูงเช่นนี้ต่อไป และเตือนประชาชนให้อยู่ในที่ร่ม และดื่มน้ำเป็นประจำเพื่อป้องกันอาการฮีทสโตรกที่อาจจะเกิดขึ้นได้

อย่างไรก็ตามอุณหภูมิที่สูงขึ้นนี้ยังเป็นอุปสรรคอย่างมากต่อการค้นหาและช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่เกิดขึ้นเมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา โดยเฉพาะในโอคายามะ, ฮิโรชิมะ, เอเมะ ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายมากที่สุด มีรายงานว่าหน่วยกู้ภัยและอาสาสมัครจำนวน 145 คนถูกนำส่งโรงพยาบาล เนื่องจากเกิดอาการฮีทสโตรกขณะลงพื้นที่ดังกล่าว

ที่มา Japantimes /Japantoday

ข่าวที่เกี่ยวข้อง