ไม่พบผลการค้นหา
ผลกระทบจากคลื่นความร้อนจัดในภาคตะวันตกส่งผลให้การกู้ชีพและการช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากเหตุการณ์น้ำท่วมเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาเต็มไปด้วยความยากลำบาก ทั้งยังมีผู้เสียชีวิตจากคลื่นความร้อน 8 คน เข้ารักษาตัวกว่าอีก 2,000คน

คลื่นความร้อนที่กำลังแผ่ปกคลุมทางฝั่งตะวันตกของประเทศญี่ปุ่นเป็นอุปสรรคสำคัญในการทำงานของเจ้าหน้าที่กู้ภัยและเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นในการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ที่ปัจจุบันมีจำนวนยอดผู้เสียชีวิต 219 คน และยังคงสูญหายอย่างน้อย 21 คน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่คาดการณ์ว่า จำนวนผู้เสียชีวิตและผู้สูญหายจากภัยพิบัติในครั้งนี้ยังคงจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในพื้นที่ที่มีดินถล่มลงมา

โคจิ คูนิโทมิ โฆษกของหน่วยงานจัดการภัยพิบัติจังหวัดโอคายามะ กล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังเผชิญกับปัญหาคลื่นความร้อนสูงที่แผ่มาปกคลุมในภูมิภาคนี้ในการช่วยเหลือผู้ประสบภัย

เจแปนไทม์รายงานโดยอ้างเคียวโดนิวส์ระบุว่า เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ชีพกว่า 145 คน เข้ารับการรักษาอาการฮีทสโตรกในโรงพยาบาลหลังจากที่ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยในวันที่อุณหภูมิพุ่งสูงกว่า 36 องศาเซลเซียส

ทั้งนี้ ทางกรมอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่นมีประกาศเตือนว่า อุณหภูมิในบางพื้นที่ของ จ.โอคายามะอาจจะพุ่งขึ้นสูงไปถึง 36.8 องศาเซลเซียส ขณะที่อุณหภูมิเฉลี่ยทั่วเมืองโอคายามะเฉลี่ยอยู่ที่ 31 องศาเซลเซียส

จำนวนผู้เสียชีวิตจากคลื่นความร้อนที่กระจายไปยังเมืองต่างๆทั่วญี่ปุ่นเพิ่มเป็น 8 คน และมีประชาชนกว่า 2,061 คนเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลจากอาการฮีทสโตรด โดยอุณหภูมิสูงสุดในวันนี้อยู่ที่ จ.ฟูกุชิมะ และ จ.เกียวโต ที่มีอุณภูมิเฉลี่ยสูงถึง 38.8 องศาเซลเซียส

ที่มา Channel News Asia

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: