ไม่พบผลการค้นหา
พระพรหมสิทธิ เจ้าอาวาสวัดสระเกศราชวรมหาวิหาร ผู้ต้องหาร่วมกันฟอกเงินและทุจริตเงินวัน เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบ เตรียมส่งศาลฝากขังผัดแรกช่วงเย็นวันนี้ (30 พ.ค.)

เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวพระพรหมสิทธิ หรือ เจ้าคุณธงชัย เจ้าอาวาสวัดสระเกศราชวรมหาวิหาร ผู้ต้องหาร่วมกันฟอกเงินและทุจริตเงินวัด เข้าสอบปากคำ หลังจากที่มีรายงานว่าลูกศิษย์ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ว่าเจ้าคุณธงชัย จะเข้ามอบตัว ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการสอบสวน และคาดว่าจะส่งตัวเจ้าคุณธงชัยไปฝากขังผัดแรกที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติผิดมิชอบกลางในช่วงเย็นวันเดียวกันนี้

กรณีดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 24 พ.ค. ที่ผ่านมา พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผู้บังคับการกองปราบปราม นำกำลังเจ้าหน้าที่กองปราบปราม และตำรวจ ปอท. กว่า 100 นาย พร้อมหมายศาลเข้าตรวจค้น และนำตัวพระเถระชั้นผู้ใหญ่ที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตเงินทอนวัด ประกอบด้วย วัดสามพระยา, วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร, วัดสัมพันธวงศาราม, วัดอ้อน้อย จ.นครปฐม 

ซึ่งในวันเดียวกันนั้น ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลางมีคำสั่งอนุญาตให้ฝากขังและไม่ให้ประกันตัวพระสงฆ์ทั้ง 5 รูปที่ตกเป็นผู้ต้องหา ในคดีทุจริตเงินทอนวัด ประกอบด้วย พระพรหมดิลก (เอื้อน หาสธมฺโม) เจ้าอาวาสวัดสามพระยา กรรมการมหาเถรสมาคม (มส.) และเจ้าคณะกรุงเทพมหานคร, พระอรรถกิจโสภณ เลขาเจ้าคณะกรุงเทพฯ วัดสามพระยา, พระศรีคุณาภรณ์ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสระเกศ, พระครูสิริวิหารการสมจิตร จันทร์ศรี ผู้ช่วยเจ้าอาวาส วัดสระเกศ, และ พระวิจิตรธรรมาภรณ์ หรือเจ้าคุณเทอด ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสระเกศ

โดยศาลอาญาคดีทุจริตฯ พิจารณาแล้ว ไม่อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว พร้อมกับระบุว่า คดีนี้ทำกันเป็นขบวนการและเป็นคดีที่มีอัตราโทษสูง เกรงว่าปล่อยไปอาจไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน ประกอบกับท้ายคำร้องของพนักงานสอบสวนคัดค้านการประกันตัว ส่งผลให้พระทั้ง 5 รูป ต้องสึกจากความเป็นพระ และถูกคุมตัวเข้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯทันที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: