ไม่พบผลการค้นหา
'เนติวิทย์ -เพื่อนนักกิจกรรม' ชูป้ายรำลึกเหตุการณ์สังหารหมู่ ณ จตุรัสเทียนอันเหมิน บริเวณตรงข้ามสถานทูตจีน ท่ามกลางเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบร่วมเฝ้าสังเกตการณ์

นายเนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล นิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย พร้อมด้วยนายพริษฐ์ ชีวารักษ์ นักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และเพื่อนนักกิจกรรมคนอื่นๆ ร่วมชูป้าย-อ่านแถลงการณ์เชิดชูนักต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย เนื่องในวาระครบรอบ 29 ปี เหตุการณ์นองเลือด ณ จัตุรัสเทียนอันเหมิน บริเวณตรงข้ามสถานทูตจีนประจำกรุงเทพฯ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบประมาณ 50 นาย เฝ้าร่วมสังเกตการณ์

เนติวิทย์

เนติวิทย์ กล่าวถึงการจัดกิจกรรมว่า เหตุการณ์ดังกล่าวมีผู้เสียชีวิตเป็นจำนวนมาก ซึ่งตนอยากเป็นส่วนหนึ่งในการให้สังคมตระหนักรู้ และเรียกร้องความยุติธรรมต่อกรณีที่มีการสังหารผู้ที่ออกมาเรียกร้องประชาธิปไตย วันนี้เราอยู่ภายใต้รถถังเหมือนกัน และเห็นว่าถ้าเรามีสิทธิเสรีภาพ ก็เชื่อว่าจะทำให้ประชาชนอยู่ดีขึ้น


"ถ้าเรายังไม่แคร์กับสิ่งที่เกิดขึ้นที่จีน วันหนึ่งมันอาจจะเกิดขึ้นในประเทศไทยก็ได้"เนติวิทย์ กล่าว


เนติวิทย์

ทั้งนี้นายเนติวิทย์ ได้อ่านแถลงการณ์เรียกร้องให้รัฐบาลจีนคำนึงถึงเหตุการณ์ที่มีผู้เสียชีวิตจากการต่อสู้กับเผด็จการและขอให้ปล่อยนักโทษทางการเมืองที่ถูกจองจำ

อ่านเพิ่มเติม