ไม่พบผลการค้นหา
ป.ป.ท.พบข้อมูลทุจริตเงินคนจนเพิ่มอีก 3 จังหวัดรวมเป็น 56 จังหวัด ระบุข้อมูลการทุจริตบางแห่ง เชื่อมโยงถึงผู้บริหารระดับสูงระดับกรมในกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) เตรียมส่งรายชื่อให้หน่วยงานต้นสังกัดวันพรุ่งนี้ (4 เม.ย.61)

พ.ท.กรทิพย์ ดาโรจน์ เลขาธิการคณะกรรมการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ หรือ ป.ป.ท. เปิดเผยความคืบหน้าการตรวจสอบปัญหาทุจริตเงินสงเคราะห์ในศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง ที่มีการเบิกจ่ายงบประมาณเกิน 1 ล้านบาท

ล่าสุดพบการทุจริตเพิ่มอีก 3 จังหวัด คือ สมุทรสงคราม ระนอง และเพชรบูรณ์ รวมเป็น 56 จังหวัด ซึ่งมี 17 แห่งป.ป.ท.ตั้งกรรมการไต่สวนข้อเท็จจริงไปแล้ว และวันพฤหัสบดีนี้จะเสนอบอร์ด ป.ป.ท.ตั้งกรรมการเพิ่มอีก 22 แห่ง 

เลขาธิการ ป.ป.ท. เปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมว่า มีศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง 3 แห่งที่คณะกรรมการกำลังตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติม เนื่องจากมีพฤติการณ์การทุจริตแตกต่างจากศูนย์อื่น ๆ เช่น ที่จังหวัดสิงห์บุรี ไม่พบการทุจริตเรื่องการเบิกจ่ายงบประมาณ แต่พบงบประมาณจัดซื้อผ้าห่มสงเคราะห์แพงกว่าปกติจากผืนละ 190 บาทเป็น 400 บาทต่อผืน  

นอกจากนี้ ป.ป.ท. ยังสรุปข้อมูลผู้เกี่ยวข้องกับการทุจริตว่า เบื้องต้นยังคงตัวเลขไว้ที่ 96 คน นอกจากนี้ยังพบข้อมูลว่า มีผู้บริหารระดับสูง 3 คน ระดับกรมในสังกัดกระทรวง พม. เกี่ยวข้องกับการทุจริตด้วย และยังมีข้าราชการ 1 คน และอดีตข้าราชการ 1 คนเกี่ยวข้องเพิ่มเติม  

ในวันพรุ่งนี้ (4 เม.ย.) ป.ป.ท. จะส่งรายชื่อเจ้าหน้าที่รัฐ 96 คน ให้หน่วยงานต้นสังกัดตรวจสอบเพิ่มเติม รวมถึงคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน เพื่อตรวจสอบเส้นทางการเงินเกี่ยวข้อง 

อ่านข่าวเพิ่มเติม