ไม่พบผลการค้นหา
'พล.อ.ประวิตร' ระบุสถานการณ์ทางการเมืองปกติ โยนกกต.พิจารณากรณี 'ทักษิณ' ออกมาระบุว่าทหารจะหมดอำนาจหลังการเลือกตั้ง ตำหนิสื่อชอบนำเสนอข่าวเข้าข้างทักษิณ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงสถานการณ์ทางการเมืองในขณะนี้ว่ายังคงเป็นปกติ ส่วนกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กับเอ็นเอชเคที่ประเทศฮ่องกงถึงความมั่นใจต่อการเลือกตั้งในปีหน้าว่าจะทำให้ทหารหมดอำนาจและหากฝ่ายสนับสนุนประชาธิปไตยจะได้ที่นั่งในสภาเกิน 300 ที่นั่งก็พร้อมที่จะกลับมาเป็นนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ที่จะต้องพิจารณา พร้อมตำหนิสื่อมวลชนที่มักนำเสนอข่าวเข้าข้างนายทักษิณ

ส่วนจะสั่งการให้กกต.ตรวจสอบเรื่องดังกล่าวหรือไม่ตนเองยืนยันไม่สามารถสั่งการได้เพราะเป็นเรื่องของกกต.ไม่เกี่ยวกับรัฐบาล อีกทั้งมองว่าสิ่งที่นายทักษิณ ให้สัมภาษณ์นั้นเกี่ยวข้องกับทุกพรรคการเมืองรวมถึงพรรคของรัฐบาลด้วย ทั้งนี้ตนไม่มีอะไรที่จะฝากถึงนายทักษิณ

สำหรับกรณีคดีที่ดินรัชดาจำนวน 33 ไร่ 78 ตารางวา ที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง พิพากษาจำคุก นายทักษิณ เป็นเวลา 2 ปี แต่ปรากฏว่ายังไม่สามารถนำตัวมาดำเนินคดีได้ จนคดีได้หมดอายุความไปเมื่อวันที่ 21 ตุลาคมนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่าหากหมดอายุความแล้วก็สามารถสร้างใหม่ได้ และไม่ขอตอบคำถามว่าในดังกล่าวนี้จะเป็นบรรทัดฐานต่อการพิจารณาคดีอื่นกับบุคคลอื่นๆ ด้วยหรือไม่ พร้อมกันนี้พล.อ.ประวิตร ย้ำว่าจะมีการเลือกตั้งเกิดขึ้นในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562 อย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตาม กรณีที่ พล.อ.ประวิตรระบุว่า 'เอ็นเอชเค' สื่อของญี่ปุ่น รายงานคำให้สัมภาษณ์ของนายทักษิณว่าพร้อมจะกลับมาเป็นนายกรัฐมนตรี 'ไม่ตรงกับข้อเท็จจริง' เพราะเอ็นเอชเครายงานในเว็บไซต์ เมื่อวันที่ 18 ต.ค. โดยระบุเพียงว่า นายทักษิณพร้อมจะให้ความช่วยเหลือต่อผู้ที่สนับสนุนตัวเขา แต่ไม่ได้ระบุว่า "พร้อมจะกลับมาเป็นนายกรัฐมนตรี"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: