ไม่พบผลการค้นหา
ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบย้าย นายอภัย สุทธิสังข์ พ้นจากอธิบดีกรมปศุสัตว์ พร้อมแต่งตั้ง นายสรวิศ ธานีโต นั่งอธิบดีกรมปศุสัตว์แทน หลังเกิดปัญหาร้องเรียนทุจริตวัคซีนพิษสุนัขบ้า

พ.อ. อธิสิทธิ์ ไชยนุวัติ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยที่ประชุมคณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการระดับ 10 ตามที่อนุมัติตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์เสนอ ได้แก่ นายอภัย สุทธิสังข์ อธิบดีกรมปศุสัตว์ ให้ดำรงตำแหน่ง ผู้ตรวจราชการกระทรวง, และนายสรวิศ ธานีโต ผู้ตรวจราชการกระทรวง สำนักงานปลัดกระทรวง ให้ดำรงตำแหน่งอธิบดีกรมปศุสัตว์แทน 

การโยกย้ายดังกล่าวเกิดขึ้นเนื่องจากกรมปศุสัตว์มีปัญหาเรื่องของวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า ที่กำลังมีการจับตาจากหลายฝ่ายว่ามีการทุจริต เกิดขึ้นทั้งก่อนและขณะนายสัตวแพทย์อภัย ดำรงตำแหน่ง จึงทำให้มีการโยกย้ายสลับตำแหน่งเกิดขึ้น ซึ่งกระทรวงเกษตรฯ ได้ตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงในเบื้องต้นแล้ว พบว่ามีมูลการทุจริตเกิดขึ้นจริงในการประกวดราคารับซื้อวัคซีนป้องกันพิษสุนัขบ้าในปี 2559 โดยขณะนี้ทางองค์การอาหารและยา (อย.) ได้เรียกคืนวัคซีนที่แจกไปแล้วทั้งหมด และเป็นผลต่อเนื่องให้เกิดโรคพิษสุนัขบ้ารุนแรงมากขึ้นในปี 61