ไม่พบผลการค้นหา
10 ดารา-นักแสดง-เน็ตไอดอล เข้าให้ปากคำกรณีรีวิวเมจิกสกิน ด้านรอง ผบ.ตร. เผยเข้าพบพนักงานสอบสวนแล้ว 40 คน ขณะนี้ยังเหลือ อีก 19 คน ขณะพบข้อมูลจ่ายค่าจ้างดาราโฆษณาสินค้ารวมกว่า 10 ล้านบาท

เมื่อวานนี้ (14 มิ.ย.61) เวลา 13.45 น. นางสาวกุลมาศ ลิมปวุฒิวรานนท์ หรือ ขนมจีน , นายพชร จิราธิวัฒน์ ,นางสาวชลิตา ส่วนเสน่ห์ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2016, นางสาวศิริน หอวัง หรือคริส หอวัง, นางสาวสุธีวัน ทวีสิน หรือใบเตย, นางสาวณัฐหทัย แสงเพชร หรือฝ้าย แอมไฟน์ , นายวรินทร วัตรสังข์ หรือแอนนา ทีวีพูล ,นายกนกรัชต์ หรเวชกุญ หรือ หมวย โซฮอท , นายกิตติพงษ์ นวนแย้ม หรือดุจดิว และ นางสาวดลลชา ภูวิจารย์ เคาวเวลล์ หรือแซมมี่ เคาวเวลล์ ดารา นักแสดง เน็ตไอดอล รวม 10 คน เดินทางเข้ามาให้ปากคำ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร.) ตามหมายเรียกพนักงานสอบสวน กรณีเข้าไปเป็นพรีเซ็นเตอร์รีวิวสินค้าในเครือบริษัทเมจิกสกิน ซึ่งผลิตและจำหน่ายอาหารเสริมไม่ได้คุณภาพ ปลอมอย.

นางสาวชลิตา ส่วนเสน่ห์ หรือน้ำตาล มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์2016 กล่าวว่า ตนเองรับงานผ่านผู้จัดการ ยืนยันมีการตรวจสอบสินค้าและทดลองใช้ก่อน แต่ไม่ได้เกิดผลข้างเคียง หลังจากนี้ก่อนรับงานจะต้องหาข้อมูลให้มากกว่านี้

ด้าน นางสาวสุธีวัน ทวีสิน หรือ ใบเตย กล่าวด้วยว่า ได้รับงานผ่านตัวแทนที่ติดต่อมาทางค่ายเพลง พร้อมกับมีการตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นก็มี อย. สินค้าที่รับรีวิวทุกตัวทดลองใช้ในช่วงเวลาหนึ่ง ปลอดภัย ไม่มีผลข้างเคียง ส่วนข้อความการโฆษณาจะมีคนเขียนสคริปต์มาให้

ส่วนนายพชร จิราธิวัฒน์ หรือพีช กล่าวยอมรับว่า มีความผิดพลาดในขั้นตอนการตรวจสอบ หลังจากนี้ต้องตรวจสอบให้ละเอียดกว่านี้ โดยปกติจะรับงานผ่านผู้จัดการ ยืนยันได้ทดลองใช้ในระยะเวลาสั้นๆ แต่ไม่มีผลข้างเคียง

พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกดารา นักแสดง รวม 59 คน มาพบพนักงานสอบสวนแล้ว 40 คน ยังเหลือ 19 คนจะมาพบในวันต่อไป จากการสอบถามทราบว่าทุกคนจะมีสคริปต์มาให้พูดสรรพคุณของสินค้า หลังจากนี้ตำรวจจะต้องมีการขยายผลถึงคนเขียนสคริปต์ด้วย เพราะคนเขียนย่อมรู้อยู่แล้วว่าสินค้าเป็นอย่างไร รวมถึงคนติดต่อดารา ซึ่งมี 4 คน เบื้องต้นพบว่าเป็นคนในบริษัทเมจิกสกินฯ 3 ราย ถูกดำเนินคดีไปแล้ว 1 รายนางวรรณภา พวงสน หรือเฟิร์น อีก 2 รายคือคนในบริษัทฯ อีกคนเอเจนซี่ที่รับงานให้ดารา

"จากการสอบสวนดารานักแสดงที่ผ่านมา พบว่าบริษัทมีการจ่ายเงินโฆษณาให้กับดารานักแสดงตั้งแต่หลักหมื่นจนถึงหลักล้าน รวมทั้งสิ้นกว่า 10 ล้านบาท" พล.ต.อ.วิระชัย กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (15 มิ.ย.61) จะมีดารา-นักแสดง อีก 6 คน มาให้ถ้อยคำกับพนักงานสอบสวน ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เวลา 09.30 น.


ข่าวที่เกี่ยวข้อง: