ไม่พบผลการค้นหา
เจ้าหน้าที่ตำรวจใน จ.สงขลา ระดมกำลังค้นหาชาวโรฮิงญา 8 คนที่หลบหนีจากสถานคุ้มครองฯ ใน อ.รัตภูมิ แต่เกรงว่าอาจจะมีผู้รับตัวออกนอกพื้นที่ไปแล้ว

ชาวโรฮิงญา 8 คนจากจำนวนทั้งหมด 14 คนซึ่งถูกกักตัวที่สถานคุ้มครองสวัสดิภาพผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ ในตำบลกำแพงเพชร อำเภอรัตภูมิ จังหวัดสงขลา ปีนกำแพงหลบหนีจากอาคารที่พักเมื่อเวลาประมาณ 04.00 น.วันนี้ (14 พ.ค.) โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.รัตภูมิ เปิดเผยว่า ผู้หลบหนีทั้งหมดเป็นกลุ่มผู้เสียหายในคดีการค้ามนุษย์ซึ่งหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องจับกุมได้ในรอบปี 2561

เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่อาจระบุได้ว่าชาวโรฮิงญาที่หลบหนีไปได้รับการช่วยเหลือจากบุคคลภายนอกหรือไม่ เพราะอาคารที่พักในสถานคุ้มครองมีความสูงประมาณ 4 เมตร ทั้งยังมีรั้วลวดหลามติดไว้ตามกำแพง แต่เจ้าหน้าที่ได้ระดมกำลังออกค้นหาโดยรอบพื้นที่ใกล้เคียง ทั้งที่เป็นป่าและสวนยางของประชาชน แต่ยังไม่พบตัวผู้หลบหนี จึงคาดว่าอาจจะมีผู้ช่วยเหลือออกนอกพื้นที่ไปแล้ว

ทั้งนี้ ชาวโรฮิงญาที่หลบหนีทั้ง 8 คน ประกอบด้วย 1.นายโซโลลามัน 2.นายกามานุสซัน 3.นายมาฮันนูซอน 4.นายโลวีอาลอง 5.ด.ช.อุสมัน 6.นายมูฮัมหมัด ตัวเฮด 7.นายโซดาม 8.นายมายอฮัต ซึ่งกลุ่มคนดังกล่าวยังอยู่ระหว่างการรอสืบพยานในคดีการค้ามนุษย์ ส่วนผู้ที่เหลืออยู่ในสถานคุ้มครองฯ อีก 6 คน อยู่ระหว่างการดำเนินการทางคดีและให้การช่วยเหลือรอส่งต่อไปยังประเทศที่ 3 

ตำรวจยืนยันว่าผู้ที่หลบหนีเป็นคนละกลุ่มกับชาวโรฮิงญาที่เคยเป็นข่าวดังเมื่อปี 2558 ซึ่งชาวโรฮิงญากลุ่มนั้นถือว่าคดีสิ้นสุดและได้รับการช่วยเหลือถูกส่งไปยังประเทศที่ 3 หมดแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: