ไม่พบผลการค้นหา
อดีตแพทย์ประจำทีมชาติยิมนาสติกสหรัฐฯถูกศาลตัดสินจำคุกเป็นเวลาสูงสุด 175 ปี โทษฐานล่วงละเมิดทางเพศหญิงสาวและนักกีฬายิมนาสติกหญิงกว่า 160 คน ซึ่งมีนักยิมนาสติกที่ได้เหรียญทองโอลิมปิกรวมอยู่ด้วย

นายแลร์รี นาซซาร์ อดีตแพทย์ประจำทีมชาติยิมนาสติกสหรัฐฯวัย 54 ปี ถูกศาลมลรัฐมิชิแกน ตัดสินจำคุกเป็นเวลา 40 ถึง 175 ปี โทษฐานล่วงละเมิดทางเพศผู้หญิงกว่า 160 ราย ในช่วงเวลา 20 ปีที่ผ่านมา โดยผู้เสียหายจำนวนมากเป็นนักกีฬายิมนาสติกหญิงระดับทีมชาติสหรัฐฯและระดับมหาวิทยาลัย ที่เขาทำหน้าที่เป็นแพทย์ประจำทีม และมี ซิโมเน ไบลส์ เจ้าของ 4 เหรียญทองโอลิมปิกรวมอยู่ด้วย

นอกจากคดีล่วงละเมิดทางเพศแล้ว นายนาซซาร์ยังถูกฟ้องร้องในคดีครอบครองสื่อลามกอนาจารเด็ก ซึ่งเขาถูกตัดสินให้รับโทษจำคุก 60 ปี 

nas02.jpg

แม้ว่านายนาซซาร์จะพยายามกล่าวขอโทษผู้เสียหายในระหว่างการพิจารณาคดี แต่ผู้พิพากษาบอกว่าคำขอโทษของเขาไม่มีความจริงใจ และเขาสมควรที่จะใช้ชีวิตที่เหลือทั้งหมดอยู่ภายในเรือนจำ เพราะเขาเป็นบุคคลอันตรายที่ไม่สามารถควบคุมพฤติกรรมของตัวเองได้ 

ผู้เสียหายที่เป็นนักกีฬายิมนาสติกยังได้ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ระบบการทำงานของสมาคมกีฬาในสหรัฐฯที่ปล่อยให้มีบุคคลากรที่อันตรายแบบนี้ทำงานอยู่ โดยมีหลายคนที่รู้ว่านายนาซซาร์มีพฤติกรรมล่วงละเมิดทางเพศแต่ก็ไม่สามารถหยุดยั้งการกระทำของเขาได้ ด้านคณะกรรมการโอลิมปิกของสหรัฐฯประกาศว่าจะทำการสอบสวนเรื่องที่เกิดขึ้นเพื่อป้องกันไม่ให้เหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้นอีก

ภาพ: AP