ไม่พบผลการค้นหา
สาธารณสุขจังหวัดยะลา ตั้งศูนย์ปฏิบัติการตอบโต้ภาวะฉุกเฉินฯ โรคหัด ควบคุมการแพร่ระบาด พร้อมประกาศมาตรการลดการแพร่กระจายเชื้อ แต่ยังพบว่ามีเด็กเสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย ที่อำเภอธารโต

จากกรณีโรคหัด ระบาดในพื้นที่จังหวัดยะลาตั้งแต่มิถุนายนที่ผ่านมา พบว่าในช่วงเดือนกันยายน – ตุลาคม มีผู้เสียชีวิตไป 5 ราย และมีผู้ป่วยกว่า 400 ราย กระจายไปทั้ง 8 อำเภอของจังหวัดยะลา สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดยะลา ได้ตั้งศูนย์ปฏิบัติการตอบโต้ภาวะฉุกเฉินฯ โรคหัด (EOC) ขึ้น ทำหน้าที่ควบคุมการระบาดของโรคหัดในพื้นที่จังหวัดยะลา ด้วยมาตรการ 3-2-3 “หาให้ครบ ฉีดให้ทัน” และประกาศ กำหนดมาตรการการลดการแพร่กระจายเชื้อให้กับประชาชน โรงพยาบาลต้องคุมเข้มอย่าให้เป็นแหล่งกระจายเชื้อและห้ามผู้ป่วยโรคหัดเสียชีวิต

ล่าสุดสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดยะลาได้รับรายงานจาก โรงพยาบาลธารโต มีเด็กเสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย จากเดิมที่มีผู้เสียชีวิตไปแล้ว 1 ราย ทำให้อำเภอธารโตมียอดผู้เสียชีวิตรวม 2 ราย

สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคหัดในพื้นที่ 8 อำเภอของจังหวัดยะลา ตั้งแต่ 1 ก.ย. – 14 ต.ค.61 จำนวนผู้ป่วย 473 ราย พบผูป่วยสูงสุดคืออำเภอยะหา จำนวน 122 ราย อำเภอบันนังสตา จำนวน 70 ราย อำเภอกาบัง จำนวน 67 ราย อำเภอธารโต จำนวน 64 ราย อำเภอกรงปินัง จำนวน 56 ราย อำเภอเมืองยะลา จำนวน 52 ราย อำเภอรามัน จำนวน 31 ราย และอำเภอเบตง จำนวน 11 ราย โดยมีผู้เสียชีวิตทั้งสิ้น 6 ราย แยกเป็นอำเภอกรงปินัง จำนวน 3 ราย อำเภอธารโต จำนวน 2 ราย อำเภอบันนังสตา จำนวน 1 ราย