ไม่พบผลการค้นหา
โพลกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พบประชาชนส่วนใหญ่ เชื่อบังคับใช้กฎหมาย มีบทลงโทษเด็ดขาด ช่วยแก้ปัญหาความรุนแรงในสังคม

นายปรเมธี วิมลศิริ ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ แถลงข่าว พม. POLL กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในประเด็นความรุนแรงในสังคมไทย ลดลงได้ด้วย (ใคร?) คุณ

นายปรเมธี กล่าวว่า กระทรวง (พม.) ร่วมกับศูนย์สำรวจความคิดเห็น นิด้าโพล สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) ดำเนินการสำรวจระหว่างเดือนตุลาคม – พฤศจิกายนนี้ จากประชาชนทั่วประเทศที่มีอายุ 15 ปีขึ้นไป จำนวน 4,800 หน่วยตัวอย่าง เพื่อให้สังคมได้ตระหนักและเห็นความสำคัญของปัญหาความรุนแรงในครอบครัวที่มีแนวโน้มสูงขึ้น

จากผลการสำรวจความคิดเห็นทางสังคม "พม. POLL" ครั้งนี้ พบว่า มีประเด็นสำคัญที่เกี่ยวกับปัญหาความรุนแรงในสังคมไทย ได้แก่ ความรุนแรงในสังคมที่ประชาชนส่วนใหญ่นึกถึง พบว่า ร้อยละ 55 นึกถึงการทำร้ายร่างกาย เช่น ทะเลาะวิวาท การทุบ ตี สาเหตุหรือปัจจัยเกิดจากการติดสุรายาเสพติด ความรุนแรงในครอบครัวมีผลให้เด็กมีพฤติกรรมก้าวร้าว พบว่า ร้อยละ 52 ระบุว่า มีผลต่อเด็กในระดับมากที่สุด การนำเสนอเรื่องการกระทำความรุนแรงในสังคมบ่อยครั้ง พบว่า มีผลต่อพฤติกรรมการเลียนแบบในระดับมาก

แนวทางการแก้ปัญหาความรุนแรงในสังคม พบว่า ร้อยละ 53 ระบุว่าแนวทางการแก้ปัญหา คือ การบังคับใช้กฎหมาย มีบทลงโทษที่เด็ดขาด และสื่อที่ใช้ในการนำเสนอเรื่องความรุนแรงทางสังคมที่มีผลต่อพฤติกรรมการเลียนแบบมากที่สุด พบว่า สื่ออินเทอร์เน็ต เว็บไซต์ ยูทูบ

นายปรเมธี กล่าวเพิ่มอีกว่า จากผลการสำรวจความคิดเห็นทางสังคม "พม. POLL" ดังกล่าว ขอความร่วมมือจากประชาชนทุกคนช่วยกัน ยุติปัญหาความรุนแรงในสังคม โดยเฉพาะที่มีผลกระทบทั้งต่อเด็ก สตรี และบุคคลในครอบครัว ตลอดเดือน พ.ย. เนื่องใน "เดือนรณรงค์ยุติความรุนแรงต่อเด็กและสตรี"