ไม่พบผลการค้นหา
สำนักข่าวอังกฤษอ้างอิงแหล่งข่าวใกล้ชิดกับครอบครัวศรีวัฒนประภา ระบุ 'นายวิชัย' เจ้าของคิงเพาเวอร์-ประธานสโมสรเลสเตอร์ซิตี้ อยู่ใน ฮ.ลำที่ตกช่วงค่ำวานนี้ และอาจรวมถึงลูกสาวนายวิชัย แต่ตำรวจไม่ได้ออกมายืนยันว่ามีผู้รอดชีวิตหรือไม่

เว็บไซต์บีบีซีรายงานความคืบหน้ากรณีเฮลิคอปเตอร์ของนายวิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสรเลสเตอร์ซิตี้และเครือคิงเพาเวอร์ ตกกระแทกพื้นลานจอดรถ ใกล้กับสนามคิงเพาเวอร์สเตเดียมในเมืองเลสเตอร์ของอังกฤษ เมื่อวันที่ 27 ต.ค.ที่ผ่านมา

โดยบีบีซียืนยันว่า นายวิชัยอยู่ในเฮลิคอปเตอร์ลำที่เกิดเหตุจริง เนื่องจากก่อนหน้านี้ สโมสรเลสเตอร์ซิตี้และคิงเพาเวอร์ รวมถึงโฆษกสำนักงานตำรวจมณฑลเลสเตอร์เชอร์ของอังกฤษ ยังไม่แถลงยืนยันข้อมูลดังกล่าวอย่างเป็นทางการ

AFP-วิชัย ศรีวัฒนประภา-คิงเพาเวอร์-คิงพาวเวอร์-เลสเตอร์ซิตี้-ฮ.ตก-King Power-Leicester City

ทั้งนี้ โจนาธาน เฮด ผู้สื่อข่าวของบีบีซี เผยแพร่ข้อความผ่านทวิตเตอร์ @pakhead โดยระบุว่าเขาได้สอบถามกับแหล่งข่าวที่ใกล้ชิดกับครอบครัวของนายวิชัย และได้รับการยืนยันว่านายวิชัยอยู่ในเฮลิคอปเตอร์ลำที่ตกจริง

ขณะเดียวกัน นายมาร์ค เคนท์ อดีตเอกอัครราชทูตอังกฤษประจำประเทศไทย เผยแพร่ข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว @KentArgentina โดยระบุว่าตนรู้สึกช็อกเมื่อทราบข่าว ฮ.ตก เนื่องจากตนรู้จักนายวิชัยและครอบครัวในสมัยที่ยังดำรงตำแหน่งอยู่ในกรุงเทพฯ ทั้งยังเคยร่วมฉลองชัยชนะของทีมเลสเตอร์ซิตี้ในพรีเมียร์ลีกเมื่อปี 2559 ร่วมกัน จึงขอส่งกำลังใจให้แก่ครอบครัวของนายวิชัยด้วย

ข้อมูลยังสับสน 'ลูกสาววิชัย' อยู่บน ฮ.ด้วยหรือไม่

จนกระทั่งเวลาประมาณ 17.30 น. เวลาไทย วันที่ 28 ต.ค. เว็บไซต์เดอะการ์เดียนและรอยเตอร์ รายงานอ้างอิงตำรวจอังกฤษว่าผู้อยู่บนเฮลิคอปเตอร์ลำที่เกิดเหตุมีทั้งหมด 5 ราย รวมถึงนายวิชัย ลูกสาวนายวิชัย นักบินอีกสองราย และผู้โดยสารรายที่ 5 ซึ่งยังระบุตัวตนไม่ได้ และตำรวจไม่ได้ออกมายืนยันว่ามีผู้รอดชีวิตจากเหตุการณ์ครั้งนี้หรือไม่ แต่ บีบีซี รายงานว่าข้อมูลเกี่ยวกับลูกสาวของนายวิชัยยังไม่ชัดเจน จึงไม่สามารถยืนยันข้อเท็จจริงได้

AFP-วิชัย ศรีวัฒนประภา-คิงเพาเวอร์-คิงพาวเวอร์-เลสเตอร์ซิตี้-ฮ.ตก-King Power-Leicester City

ขณะเดียวกัน แฟนบอลจำนวนมากได้ทยอยเดินทางไปสนามคิงเพาเวอร์สเตเดียมในเมืองเลสเตอร์ เพื่อวางของที่ระลึกและช่อดอกไม้แก่ผู้อยู่บน ฮ. ลำเกิดเหตุ โดยสิ่งของที่นำมาวาง มีทั้งของที่ระลึกของสโมสรเลสเตอร์ซิตี้ แมนเชสเตอร์ซิตี้ และแอสตันวิลลา

(ผู้ใช้ทวิตเตอร์เผยแพร่ภาพของที่ระลึกและดอกไม้ที่แฟนบอลจำนวนมากนำไปวางไว้ที่คิงเพาเวอร์สเตเดียม)

จนกระทั่งเวลาประมาณ 20.24 น.ตามเวลาไทย สำนักงานตำรวจเลสเตอร์เชอร์ของอังกฤษ ออกแถลงการณ์ระบุว่าแฟนบอลจำนวนมากคงต้องการทราบข้อมูลที่ชัดเจน แต่เจ้าหน้าที่ต้องทำงานประสานกันหลายฝ่ายเพื่อรวบรวมข้อเท็จจริง จึงขอขอบคุณผู้ที่เข้าใจและอดทนรอ รวมถึงผู้ที่ส่งข้อความให้กำลังใจผู้ปฏิบัติหน้าที่

ก่อนหน้านี้ สำนักงานตำรวจเลสเตอร์เชอร์ได้ระบุว่า หน่วยสอบสวนอุบัติเหตุทางอากาศ หรือ AAIB จะเป็นผู้รับผิดชอบการรวบรวมหลักฐานและสรุปผลคดีเบื้องต้น


ประธานสโมสรผู้ทำให้ 'เทพนิยาย' เป็นจริง

ทั้งนี้ นายวิชัยมีนามสกุลเดิมว่า 'รักศรีอักษร' สมรสกับนางเอมอร และมีบุตรด้วยกันทั้งหมด 4 คน ทั้งยังเป็นมหาเศรษฐีร่ำรวยติดอันดับ 5 ของไทยจากการจัดอันดับของนิตยสารฟอร์บส์ คาดว่ามีทรัพย์สินรวมกว่า 4,900 ล้านดอลลาร์ฯ และถือหุ้นร้อยละ 4 ของแอร์เอเชีย

รอยเตอร์รายงานว่า นายวิชัยเป็นที่นิยมในกลุ่มแฟนบอลทีมเลสเตอร์ซิตี้ หลังจากที่เขาซื้อกิจการสโมสรเลสเตอร์ซิตี้ในปี 2553 และเข้าถือหุ้นเพิ่มเป็น 100 เปอร์เซ็นต์ในปี 2554 จนได้รับแต่งตั้งให้เป็นประธานสโมสรฯ อย่างเต็มตัว หลังจากนั้นทีมเลสเตอร์ซิตี้ก็มีพัฒนาการแบบก้าวกระโดด และสามารถสร้างประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญด้วยการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกไปครองได้สำเร็จเมื่อปี 2559 ซึ่งเปรียบได้กับการทำเทพนิยายให้กลายเป็นจริง

นอกจากนี้ยังมีรายงานเพิ่มเติมด้วยว่า นายวิชัยเคยได้รับโอกาสเข้าเฝ้าเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ มกุฎราชกุมารแห่งราชวงศ์อังกฤษ เนื่องจากเขาเป็นผู้ที่ชื่นชอบกีฬาขี่ม้าโปโลเช่นเดียวกัน

(โปรดติดตามข้อมูลเพิ่มเติม)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: