ไม่พบผลการค้นหา
'มิ่งขวัญ' ต้ังโต๊ะแถลงกระแสข่าวถูกจีบร่วมพรรคพลังประชารัฐ ยืนยันนาทีนี้ยังไม่เคยคิดจะเข้าสังกัดพรรคพลังประชารัฐ บอกให้รอดูช่วงก่อน 90 วันที่จะถึงวันเลือกตั้งพร้อมกลับมาเล่นการเมือง แต่ยังกั๊กตอบอยู่พรรคใด

นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และอดีตแกนนำพรรคพลังประชาชน แถลงกรณีมีสื่อมวลชนรายงานตนเองจะเข้าร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ โดยระบุว่า ที่ห่างหายจากการเมืองเพราะต้องการอยู่นิ่ง ซึ่งถือเป็นความตั้งใจส่วนตัว โดยยอมรับว่ามีคนชักชวนไปทำงานทางการเมือง แต่ไม่เคยบอกว่าจะขอเข้าไปอยู่พรรคพลังประชารัฐ แต่ก็ยังมีกระแสต่อเนื่อง จึงต้องออกมาชี้แจงด้วยตนเอง และจากความต่อเนื่องของกระแสข่าวนั้น จึงมีสื่อมวลชน พยายามไปถาม นายอุตตม สาวนายน รมว.อุตสาหกรรม และว่าที่หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งก็ยินดีต้อนรับหากจะมาช่วยงานเช่นเดียวกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหมก็ให้สัมภาษณ์ไว้น่ารักเช่นกัน อย่างไรก็ตาม หลังมีกระแสข่าวได้ 4-5 วัน และประเมินสถานการณ์แล้ว จึงตัดสินใจที่จะออกมาพูด 

นายมิ่งขวัญ เห็นว่า สำหรับการตั้งพรรคการเมืองขึ้นมา ทุกพรรคมีเจตนาที่ดีกับคนไทย ต้องการพัฒนาประเทศให้เจริญรุ่งเรือง และทุกพรรคก็มีแนวทางเพื่อนำไปสู่การปฏิบัติ ทั้งนี้จะไม่ขอวิพากษ์วิจารณ์ เพราะเชื่อว่า ทุกพรรคอยากเห็นคนไทยมีความสุข ยืนยันไม่เคยเข้าไปพบเข้าไปพูดคุยกับผู้ใหญ่เพื่อขอเข้าไปอยู่พรรคพลังประชารัฐ ไม่เคยคุยเรื่องดังกล่าว อีกทั้งทุกพรรคการเมืองเจตนาดีกับประเทศ 

"ผมไม่เคยไปอยู่และไม่คิดว่าจะเข้าไปอยู่พรรคพลังประชารัฐ" นายมิ่งขวัญ ระบุ

อดีตรองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยต่อว่า ตลอดหลายปีได้ติดตามข่าวสารมาโดยตลอด ทั้งเศรษฐกิจ สังคม การเมือง ปากท้องชาวบ้านในฐานะคนไทยคนหนึ่ง ที่ไม่ได้อยู่ในสังกัดพรรคการเมืองใด แต่ส่วนตัวยังเป็นห่วงปากท้องของชาวบ้าน เพราะตนเคยเป็นรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจมาก่อนเคยดูแลกระทรวงพาณิชย์ และกระทรวงอุตสาหกรรม ซึ่งตนจึงจำภาพ ชาวนาถือปืนไปเฝ้าข้าว หรือ ยางพารากิโลกรัมละ 100 บาท ได้เป็นอย่างดี 

นายมิ่งขวัญ ระบุว่า หากมีโอกาสจะกลับมาทำงานการเมืองแน่นอน ซึ่งตนเชี่ยวชาญเศรษฐกิจ การเงิน สังคม ซึ่งตนจะกลับมาทำงานเรื่องนี้แน่นอน ทั้งนี้ ยอมรับว่ามีบุคคลการเมืองมาทาบทามหลายพรรค ส่วนตัวยังดูหนุ่มอยู่ และยังแข็งแรง พร้อมที่จะกลับมาทำงานให้ประเทศ ส่วนจะสังกัดพรรคการเมืองใด ขอให้ตนตัดสินใจสักระยะหนึ่ง และยอมรับว่ามีหลายพรรคการเมืองติดต่อทาบทาม โดยยืนยันจะมีความชัดเจนและเข้าเป็นสมาชิกพรรคการเมืองก่อนการเลือกตั้งไม่น้อยกว่า 90 วัน ตามที่กฎหมายกำหนด 

เมื่อถามว่า ส่วนตัวจะไปขั้วการเมืองใดระหว่างขั้วที่ไม่หนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและไม่หนุน พล.อ.ประยุทธ์ นายมิ่งขวัญ ระบุว่า "ผมยังไม่ได้บอกว่าจะไปอยู่พรรคไหน แล้วผมจะไปขั้วไหน" เมื่อถามย้ำว่า ในใจหนุน พล.อ.ประยุทธ์ หรือไม่ นายมิ่งขวัญ ตอบว่า "น้องถามอย่างนี้ เดี๋ยวท่านประยุทธ์ ก็อยากถามผมเหมือนกัน เอาเป็นว่าผมยังไม่ได้ตัดสินใจเลือกพรรคเลย"

เมื่อถามว่า ที่ผ่านมานายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีได้ติดต่อให้ไปร่วมทำงานกันอีกครั้ง นายมิ่งขวัญ ระบุว่า "จะให้ผมตอบแบบใครดีอ่ะ ตอนนี้ยังไม่ถึงเวลาเลย" พร้อมยอมรับคนในพรรคเพื่อไทยคุ้นเคยหลายคน 

ทั้งนี้ นายมิ่งขวัญ บ่ายเบี่ยงจะตอบในประเด็นกลับมาร่วมงานกับพรรคเพื่อไทย โดยขอบคุณสื่อมวลชน และถามกลับว่าวอยซ์ทีวีเชียร์ใคร พร้อมย้ำว่า วอยซ์ทีวีทำสกู๊ปและทำประวัติตนเองเป็นฉากๆ จึงขอขอบคุณที่ทำประวัติของตนเอง พร้อมถามว่าจะเชิญตนเอง ไปออกรายการได้หรือไม่ 

นายมิ่งขวัญกล่าว ทิ้งท้ายการแถลงข่าวด้วยสองประโยคสั้นๆ "แก่แล้วรักหรือเปล่า" "ใครฆ่าคุณประเสริฐ" ขณะเดียวกันยังร้องขอต่อสื่อมวลชนว่า "สงสารผมเถอะ ถ้าจะมีข่าวเกี่ยวกับตัวผมให้ผมเป็นคนพูดเอง" ขอบคุณ สื่อมวลชน และขอให้ติดตามตอนต่อไป"