ไม่พบผลการค้นหา
แพทย์ทหารผู้ชันสูตรศพ ยอมรับเก็บอวัยวะนักเรียนเตรียมทหารไว้เพื่อตรวจสอบ ล่าสุดญาติติดต่อขอรับคืนแล้ว ด้านผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เตรียมชี้แจงการผ่าชันสูตร วันนี้

พ.ท.นรุฏฐ์ ทองสอน นายแพทย์กองพยาธิ ศูนย์อำนวยการพระมงกุฎเกล้า แพทย์ผู้ชันสูตรศพ นายภคพงศ์ ตัญกาญจน์ หรือน้องเมย นักเรียนเตรียมทหารชั้นปีที่ 1 เปิดเผยว่า ได้เก็บสมอง หัวใจ และกระเพาะอาหารของศพแช่ฟอร์มาลินเพื่อตรวจสอบ และส่งรายงานชันสูตรให้พนักงานสอบสวนไปแล้วประมาณ 2 สัปดาห์ ล่าสุดญาตินายภคพงศ์ได้ติดต่อขอรับอวัยวะคืนแล้ว

พ.ท.นรุฏฐ์ กล่าวว่า รับศพมาเมื่อวันที่ 18 ต.ค. ตรวจภายนอกไม่พบบาดแผลถูกทำร้าย แต่การตรวจภายในพบกระดูกซี่โครงหัก มีรอยช้ำ คาดว่าเกิดจากถูกของแข็งกระแทก ตรวจกระเพาะปัสสาวะไม่พบปัสสาวะจึงเย็บกลับคืน ส่วนกระเพาะอาหารต้องการเก็บไว้ตรวจหาสารผิดปกติ

ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตคือหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน การส่องกล้องจุลทรรศน์พบว่ามีเซลล์บางตัวทำงานผิดปกติ ประกอบกับการเต้นของหัวใจผิดปกติ จึงเป็นสาเหตุให้หัวใจวายเฉียบพลัน

 ด้านพล.ต.กนกพงศ์ จันทร์นวล ผู้บัญชาการโรงเรียนเตรียมทหาร กล่าวว่า ได้แจ้งแก่บิดา-มารดาผู้ตายแล้วว่า ต้องส่งศพไปชันสูตร เรื่องนี้สามารถตรวจสอบได้

"ส่วนกรณีที่คุณพ่อคุณแม่นำศพไปชันสูตรอีกรอบนั้น ผมไม่ทราบ ผมไปร่วมงานศพทุกคืนจนถึงวันเผาศพ มีทั้งเพื่อนนักเรียนและอาจารย์ไปร่วม และมาทราบทีหลังว่าได้นำศพไปชันสูตรอีกครั้ง”

 ในส่วนกรณีที่พ่อแม่น้องเมยติดใจเรื่องการทำโทษนั้น ยืนยันว่าการลงโทษเป็นไปตามขั้นตอนทางทหารคือ ห้ามแตะเนื้อต้องตัวกัน เพราะผิดกฎหมาย

พล.ต.กนกพงศ์ กล่าวอีกว่า นายภคพงศ์เสียชีวิตวันที่ 17 ต.ค. มีอาการหายใจผิดปกติขณะวิ่งในช่วงเช้า จึงนำมาที่ห้องกองแพทย์ ช่วงเวลา 15.00 น. นายภคพงศ์ก็โทรศัพท์ถึงทางบ้าน ก่อนจะเกิดอาการหัวใจวายเฉียบพลันในช่วงเวลา 16.00 น.

นอกจากนี้ในวันนี้(22 พ.ย. ) ผอ.สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ จะชี้แจงการผ่าชันสูตร นร.เตรียมทหาร