ไม่พบผลการค้นหา
'ปิยบุตร' วิจารณ์ 'ก้าวไกล' เหลือ กมธ. 8 คณะ แถมคนในแย่งเก้าอี้รอง ปธ. กันเอง ถามเมื่อไหร่ สส.จะกล้าหาญสู้เพื่อพรรค

วันที่ 6 ต.ค. ปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ทวีตข้อความระบุว่า จากแกนนำจัดตั้งรัฐบาล จากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เหลือประธานกรรมาธิการ 8 คณะ จาก 35 คณะ

ถ้าผู้สนับสนุนพรรคก้าวไกลไม่ “เอ๊ะ” ส.ส.พรรคก้าวไกลไม่ “เอ๊ะ” ผมว่าผิดปกติแน่ๆ ปล่อยให้เป็นแบบนี้ต่อไป ไม่ใช่พรรคก้าวไกลในฝันแน่ๆ

ผมรู้ว่า ผมโพส ก็คงจะมีคนด่า…ปิยบุตร เสือกอะไร ไหนว่าไม่พูดแล้วไง

แต่ถ้าผมไม่พูด ก็ไม่มีใครกล้าพูด สส. สมาชิก ผู้สนับสนุนพรรค กลัวเกรงกันไปหมด ได้แต่บ่นๆ กับผม แต่การบ่นซุบซิบนินทากันในวงข้าววงเหล้า มันไม่ใช่ทางแก้ปัญหาครับ

อยากให้พรรคก้าวไกลไปได้ดี ต้องกล้าพูดตรงไปตรงมา

แล้วนี่ ผมก็ต้องมาเสียคำพูดอีกแล้ว เพราะ ปล่อยไปแบบนี้ สุดท้าย ไม่มีใครกล้าชี้ให้เห็นปัญหาตรงๆ…

นอกจากเรื่องปล่อยให้ ปธ.จาก 11 เหลือ 8 แล้ว เพื่อน สส.จากพรรคอื่นๆ ยังโทรมาเล่าให้ผมฟังอีกว่า พรรคก้าวไกลเป็นอะไร ทำไมภายในพรรค ไม่จัดวางตำแหน่ง สส. ของพรรคตนเองว่าใครจะเป็น รอง ปธ. มาให้เรียบร้อย

พอมาหน้างาน ในหลายคณะ สส.ก้าวไกล มาแย่งตำแหน่งรองประธาน กันเอง จนประธานจากพรรคอื่นงง เอ๊ะ ทำไมไม่เคลียร์กันมาก่อน

เพื่อน สส พรรคอื่นโทรมาแจ้งผมแบบนี้ ผมว่า น่าอายมาก ไปทะเลาะแย่งตำแหน่งกันเอง ต่อหน้า สส.พรรคอื่น นี่ถ้า ปธ. จากพรรคอื่น เขาปล่อยให้โหวต ให้ สส. กก แข่งกันเอง คงน่าสมเพชกว่านี้

ป.ล. นี่ผมรู้นะ ส.ส. หลายคนในพรรค รอผมโพส มารอดูอยู่ มาเชียร์ให้ผมพูดแบบนี้ ปัญหาคือ ทำไมพวกคุณต้องรอผมพูดผ่านสื่อสาธารณะ ทำไมพวกคุณไม่กล้าสู้กันในพรรคครับ

เท่าที่ สส. หลายคนมาเล่าให้ผมฟัง คือ คณะนำเขาตัดสินใจไปแล้ว ค่อยมาบอก สส. ปัญหา คือ เมื่อไรที่ สส. กก. จะเติบโตเป็นคนที่กล้าหาญ กล้าสู้เพื่อพรรค เพื่อสังคมเสียที ทำไมไม่กล้าพูด กล้าท้วง กล้าถกเถียง หรือทุกคนกลัวว่างวดหน้าจะไม่ได้ลง สส เพราะคณะนำมองว่าเป็นเด็กดื้อ? ถ้าเป็นแบบนี้ต่อไป สุขภาพพรรคไม่ดีแน่

ต่อไป คณะนำจะ can do no wrong และ can do everything ส่วน สส แต่ละคน ก็ไม่คิดเรื่องส่วนรวม คืดแค่ กูจะได้ลง สส ต่อมั้ย กูทำพื้นที่กูดีกว่า กูทำงานในตำแหน่งกูอย่างเดียวดีกว่า ส่วนเรื่องพรรค เขาว่าไง ก็ว่ากัน