ไม่พบผลการค้นหา
"ธนาธร" โพสต์โชว์ 3 ใบสั่ง หลักฐานยืนยันซิ่งกลับเข้ากรุงเทพฯเพื่อโอนหุ้นวี-ลัค มีเดีย ย้ำไม่ได้ถือหุ้นสื่อวันสมัครส.ส. ระบุขอสงวนสิทธิ์ดำเนินการทางกฎหมายกับ กกต.ต่อไป ขณะเตรียมเข้าชี้แจงกกต.วันนี้ (30เม.ย.)

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ โพสต์ภาพใบสั่งในข้อหาใช้ความเร็วเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนด จำนวน 3 ใบ เพื่อยืนยันว่าเขาได้เดินทางจากจ.บุรีรัมย์กลับเข้ากรุงเทพมหานคร เพื่อโอนหุ้นบริษัท วี-ลัค มีเดีย จำกัด ให้กับมารดาจริง

ทั้งนี้ ใบสั่งดังกล่าวยืนยันได้ว่าเขาอยู่ที่จ.บุรีรัมย์ในวันที่ 7 มกราคม และเดินทางมาที่ จ.บุรีรัมย์ ในวันที่ 8 มกราคม 2562 ได้ กระทั่งเดินทางถึงจ.ปทุมธานีในช่วงบ่ายวันเดียวกัน พร้อมกันนี้ยังแสดงหลักฐานเส้นทางการเดินทาง ที่ระบุที่อยู่และเวลาอย่างชัดเจน ซึ่งสอดคล้องกับใบสั่งข้างต้น

นอกจากนี้ นายธนาธร ยังโพสต์รูปต้นขั้วเช็กแสดงให้เห็นว่าต้นขั้วเช็คเรียงลำดับอย่างถูกต้อง และสอดคล้องกับหมายเลขเช็คที่แถลงไปก่อนหน้า โดยยันยันว่าไม่มีการทำเช็คย้อนหลังอย่างที่หลายคนพยายามกล่าวหาแต่อย่างใด

นายธนาธร ระบุว่า เราเลือกที่จะทำงานการเมืองเพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศไทยอย่างสันติ ผมเลือกที่จะร่วมสร้างพรรคอนาคตใหม่กับสมาชิก เพราะเราเชื่อว่าการเปลี่ยนผ่านกลับสู่ประชาธิปไตยที่สันติและค่อยเป็นค่อยไปมากที่สุดคือการทำผ่านกระบวนการรัฐสภา สังคมที่เราอยากเห็นคือสังคมที่เป็นประชาธิปไตย ที่คนทุกคนเท่าเทียมกัน หลักนิติรัฐและความเป็นธรรมได้รับการเชิดชู ทรัพยากรของประเทศถูกนำไปใช้เพื่อเพิ่มคุณภาพชีวิตของคนส่วนใหญ่ของประเทศ สังคมสวยงามที่เรียบง่ายแต่ขณะเดียวกันก็หนักแน่นไปด้วยหลักการ

นายธนาธร ระบุด้วยว่า จนถึงวันนี้ ผมมีคดีและข้อกล่าวหาทั้งสิ้นแล้ว 6 กรณี ผมไม่มีเจตนาร้ายกับสังคม แต่แน่นอนว่าการเปลี่ยนแปลงประเทศที่เราฝันถึง ย่อมกระทบกับผลประโยชน์ของคนกลุ่มน้อยที่พอใจกับสังคมที่ไม่มีวันพรุ่งนี้ คนกลุ่มนี้เองที่ไม่ต้องการให้เราเข้าสภา และพร้อมทำทุกอย่างที่แม้แต่จะนำประเทศไทยลงเหวเพื่อรักษาอำนาจตัวเองไว้

"ข้อกล่าวหาที่เกิดขึ้นที่ผมต้องไปชี้แจงพรุ่งนี้ไม่มีมูล ไม่มีใครมีหลักฐานที่เป็นวิทยาศาสตร์โต้แย้งหลักฐานที่เรานำเสนอได้ ผมไม่ได้ถือหุ้นสื่อในวันที่ผมสมัคร ส.ส. และ กกต. ไม่มีอำนาจในการตั้งข้อกล่าวหาและตรวจสอบผมในประเด็นนี้ ผมหวังว่า กกต. จะเป็นองค์กรอิสระอย่างแท้จริง เป็นเสาหลักที่เข้มแข็งในการดำเนินการผลักดันสังคมให้กลับสู่ความเป็นประชาธิปไตย หาก กกต.ใช้อำนาจโดยมิชอบ สุ่มเสี่ยงที่จะมีความผิดตามประมวลกฏหมายอาญามาตรา 157 ผมขอสงวนสิทธิ์ในการดำเนินการทางกฏหมายกับ กกต. ต่อไป" นายธนาธร ระบุ

นายธนาธร ระบุด้วยว่า พรุ่งนี้ (30 เม.ย.62) ผมต้องไปอธิบายกรณีที่เกี่ยวข้องกับการถือหุ้นสื่อต่อ กกต. โดยจะนำหลักฐานแสดงความบริสุทธิ์ของผมไปด้วย นอกเหนือจากหลักฐานที่ผมเสนอต่อสาธารณะไปแล้ว ยังมีเอกสารหลักฐานเพิ่มเติมอื่นๆ อีกมาก



ข่าวที่เกี่ยวข้อง: