ไม่พบผลการค้นหา
พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เผยเป็นเรื่องดีที่คนรุ่นใหม่สนใจการเมืองมากขึ้น ไม่ขอแนะนำทำงานการเมือง ไม่ได้สั่งจับตาเป็นพิเศษ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึง การเปิดตัวพรรคไทยรักษาชาติเมื่อวานนี้ (7 พ.ย.) ว่า ไม่ได้จับตาอะไรเป็นพิเศษ มองเพียงแต่ว่า เป็นเรื่องดีที่คนรุ่นใหม่จะสนใจการเมืองมากขึ้น ขออย่าเพิ่งคิดว่าจะเป็นการย้อนไปสู่การได้กลุ่มการเมืองเดิมๆ เพราะยังไม่ถึงเวลาเลือกตั้ง

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ขอแนะนำอะไรเป็นพิเศษกับคนรุ่นใหม่ที่เข้ามาเส้นทางทางการเมือง เพราะให้พ่อแม่ของคนรุ่นใหม่เหล่านั้นเป็นผู้แนะนำจะดีกว่า ส่วนที่พรรคไทยรักษาชาติ มีทีมงานส่วนใหญ่เคยเป็นทีมงานของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะต้องมีการตรวจสอบหรือไม่นั้น รองนายกฯ ระบุว่า ไม่จำเป็นต้องตรวจสอบ เพราะไม่ได้มีความผิดอะไร

ส่วนพรรคดังกล่าวจะเป็นการถ่ายเลือดใหม่ของตระกูลเดิม ซึ่งจะถือว่าเป็นนอมินีหรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า มองเพียงเรื่องเดียว คือ คนรุ่นใหม่สนใจการเมืองมากขึ้น 

สำหรับกรณีที่หลายพรรคการเมืองเริ่มออกมาเคลื่อนไหวเพื่อหาสมาชิกนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ติดตามอยู่ตลอด และเป็นเรื่องของ กกต.ในการตรวจสอบ

ส่วนกรณีที่ต่างชาติขอสังเกตการณ์การเลือกตั้งในประเทศไทยนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยังไม่มีใครร้องขอมาสังเกตการณ์อย่างเป็นทางการ หากใครต้องการมาสังเกตการณ์ต้องทำเรื่องขอเข้ามายังรัฐบาล