ไม่พบผลการค้นหา
ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์เปิดภาพ 13 หมูป่าอะคาเดมี พร้อม 4 หน่วยซีล ที่พักรักษาตัว ดูอาการในโรงพยาบาลตามคำอนุญาตของ ศอร.และครอบครัว แจ้งทุกคนอาการปลอดภัย มี 4 รายปอดอักเสบเล็กน้อย คาดอยู่ รพ. 7-10 วันก่อนกลับไปพักฟื้นที่บ้าน 30 วัน

นายแพทย์ไชยเวช ธนไพศาล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ เปิดเผยระหว่างแถลงข่าวปิดศูนย์อำนวยการร่วมค้นหาผู้สูญหายในวนอุทยานถ้ำหลวงขุนน้ำ-นางนอน หรือ ศอร. ว่า ได้รับการอนุญาตจาก ศอร. และญาติของ 13 ทีมเยาวชนหมูป่าอะคาเดมี ให้นำภาพของทั้ง 13 คน และ 4 หน่วยซีลที่พักรักษาตัวที่โรงพยาบาลมาเผยแพร่

โดยเมื่อคืนวันที่ 8 ก.ค. 2561 รับมา 4 ราย คืนวันที่ 9 ก.ค. รับมา 4 ราย และคืนวันที่ 10 อีก 5 ราย รวมกับซีล อีก 4 ราย


AP-ถ้ำหลวง-ทีมหมูป่า-เชียงรายประชานุเคราะห์-รพ.AP-ถ้ำหลวง-ทีมหมูป่า-เชียงรายประชานุเคราะห์-รพ.

โดยยืนยันว่า ตอนนี้อาการของผู้ประสบภัยทั้ง 13 คน รวมทั้งซีล 4 คน ปลอดภัยทั้งหมด ซึ่งในจำนวนนี้มีอาการปอดอักเสบเล็กน้อย 4 ราย และเหลือคือรอดูผลเลือดที่ต้องตรวจอย่างละเอียดอย่างยิ่งจากแล็ปในกรุงเทพฯ

หลังจากนี้ คาดว่า ทั้งหมดจะพักอยู่ที่โรงพยาบาลอีก 7-10 วัน เพื่อประเมินอาการเป็นระยะ แล้วหลังจากนั้น ทั้ง 13 คนจะกลับไปพักฟื้นที่บ้านอีก 30 วัน โดยมีคณะแพทย์ติดตามดูอาการ ส่วน 5 คนที่เพิ่งมาที่โรงพยาบาลเมื่อคืนวันที่ 10 ก.ค. ฟื้นตัวเร็วกว่าคนก่อนหน้านี้ และตอนนี้ทุกคนได้ถอดสายน้ำเกลือออกหมดแล้ว โดยเฉพาะกลุ่มสุดท้ายหน่วยซีล 4 คนแข็งแรงมาก


8 หมูป่า-หมูป่าอะคาเดมี-AFPAP-ทีมหมูป่า-ถ้ำหลวง-รพ.-เชียงรายประชานุเคราะห์


"โรงพยาบาลได้ใช้มาตรฐานวิชาชีพในการรักษาควบคุมป้องกันโรคเป็นไปตามทฤษฎีทุกประการ และระหว่างปฏิบัติการ คนไข้ในที่มีอยู่ 800 ราย คนไข้นอกวันละ 2,300 คน และผู้ป่วยผ่าตัดวันละ 200 ราย ยังได้รับบริการตามปกติ โดยผู้ป่วยทั่วไปไม่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์นี้เลย" นายแพทย์ไชยเวช กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :