ไม่พบผลการค้นหา
ซีเอ็นเอ็น จัดอันดับให้ 'แกงมัสมั่น' เป็นแชมป์ อาหารอร่อยที่สุดในโลก แซงหน้าพิซซ่าจากอิตาลี ช็อกโกแลตจากเม็กซิโก ซูชิจากญี่ปุ่น ขณะที่ต้มยำกุ้งติด 1 ใน 10 อาหารที่ดีที่สุดเช่นกัน

CNN Travel คัดเลือกและจัดอันดับอาหารที่เป็นสุดยอดความอร่อยจากอาหารทั่วโลก 50 อันดับ โดยมีอาหารจากประเทศไทยได้รับการคัดเลือกเข้าจัดอันดับทั้งสิ้น 3 รายการ ได้แก่ แกงมัสมั่น ต้มยำกุ้ง และส้มตำ

โดยแกงมัสมั่นได้รับคัดเลือกให้เป็นอาหารที่มีรสชาติดีที่สุดในโลกอันดับ 1 แซงหน้าพิซซ่า นโปเลียนจากอิตาลี ขณะที่เมนูขึ้นชื่ออย่างต้มยำกุ้งได้รับคัดเลือกให้อยู่ในอันดับที่ 8 และส้มตำอยู่ในลำดับที่ 46

ซีเอ็นเอ็นยกให้แกงมัสมั่นเป็นราชาแห่งอาหารประเภทแกงกะหรี่ และเป็นราชาของอาหารทั้งหมด ด้วยรสชาติที่เผ็ดร้อนเครื่องเทศ หวาน มันกะทิ และมีรสชาติที่กลมกล่อม 

ขณะที่ อาหารอิตาเลียนอย่าง พิซซ่า ได้รับการจัดอันดับเป็นลำดับที่ 2 แซงหน้าช็อคโกแลตจากเม็กซิโก ซูชิจากญี่ปุ่น และ เป็ดปักกิ่งจากจีน

ส่วนอาหารเพื่อนบ้านในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อย่าง 'ปีนัง อัสสัม ลักซา' ของมาเลเซียได้รับการจัดอันดับในลำดับที่ 7 แซงหน้าต้มยำกุ้งของไทย

32687770276_19fff14c9d_z.jpg

'ปีนัง อัสสัม ลักซา' จากมาเลเซีย ภาพจาก flickr

ขณะที่ อาหารอินโดนีเซียอย่าง 'เรนดัง' ที่เมนูดังกล่าวกลายเป็นดราม่าระหว่างผู้เข้าแข่งขันและกรรมการในรายการมาสเตอร์เชฟอังกฤษอยู่ในลำดับที่ 11  

000_13N2MZ.jpg

'เรนดัง' เมนูขึ้นชื่อของอินโดนีเซีย

นอกจากนี้ ยังมีพวกเครื่องเคียงหรือเครื่องปรุงอย่าง 'ซอสมะเขือเทศ' จากสหรัฐฯ 'เมเปิ้ลไซรัป' ของแคนาดา ก็ได้รับการจัดอันดับเช่นกัน

ซีเอ็นเอ็น ระบุว่า ซอสมะเขือเทศเป็นเครื่องปรุงที่ทำให้อาหารมีความลงตัวมากยิ่งขึ้น เพราะไม่เพียงแต่เป็นอาหารที่สร้างรสชาติอร่อยเท่านั้น แต่ยังเป็นเครื่องปรุงที่มีความเย้ายวนเป็นพิเศษ

ทั้งนี้ การจัดอันดับอาหารที่ดีที่สุด 50 อันดับ มีอาหารจากภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ติดอันดับถึง 11 รายการ รวมไปถึงเฝอและปอเปี๊ยะกุ้งสดจากเวียดนาม ข้าวมันไก่และปูผัดผงกะหรี่จากสิงคโปร์ด้วย

ภาพจาก flickr

ข่างที่เกี่ยวข้อง