ไม่พบผลการค้นหา
BTS บอยแบนด์ดังจากเกาหลีใต้ที่มีท่าเต้นโดดเด่น และทรงอิทธิพลบนโลกโซเชียล ได้ทะยานชาร์ตเพลง Top 40 ฝั่งอเมริกาได้เป็นครั้งแรก

ด้วยยอดดาวน์โหลดที่แข็งแรงได้ส่งให้เพลง ‘Mic Drop’ ของเจ็ดหนุ่มวง BTS เปิดตัวที่อันดับ 28 ของชาร์ตเพลงอเมริกา Billboard Hot 100 ในสัปดาห์แรก โดยวงนี้ผสมผสานทั้ง R&B และฮิปฮอป จนทำให้เพลงมีเอกลักษณ์แตกต่างจากเคป๊อบกลุ่มอื่น

สำหรับเพลง ‘Mic Drop’ ได้แรปเปอร์ดังจากนิวยอร์ก Desiigner มาร่วมงาน พร้อมด้วย ‘สตีฟ อาโออิ’ โปรดิวเซอร์เพลงอิเล็กทรอนิกส์แดนซ์ที่มามิกซ์เพลงให้สนุกยิ่งขึ้น โดยเพลงนี้อยู่ในอัลบั้ม EP ‘Love Yourself: Her,” ที่ออกมาต้นปีนี้ และขึ้นอันดับเจ็ดในชาร์ตอัลบั้มเพลงของอเมริกา ซึ่งถือเป็นอันดับสูงสุดที่ศิลปินเกาหลีเคยทำได้

BTS รวมวงในปี 2013 ภายใต้สังกัด Big Hit Entertainment และได้รับความนิยมอย่างมากในเกาหลีใต้ ญี่ปุ่น และหลายประเทศแถบเอเชีย รวมถึงไทย ซึ่งสมาชิกในวงต่างใช้โซเชียลมีเดียสื่อสารกับแฟนคลับอย่างต่อเนื่อง จนกินเนสบุ๊ก เวิลด์ เรคคอร์ด บันทึกว่าวงนี้มีปฏิสัมพันธ์บนทวิตเตอร์ (Twitter engagements) มากกว่ากลุ่มดนตรีอื่น ซึ่งวัดจากยอดรีทวีตโดยเฉลี่ย

โดยวงนี้พยายามสร้างชื่อในอเมริกา ซึ่งเป็นตลาดเพลงที่ใหญ่ที่สุดในโลก และได้โอกาสขึ้นแสดงในรายการมอบรางวัลใหญ่อย่าง American Music Awards เมื่อเดือนที่แล้ว

เมื่อเทียบกับศิลปินร่วมชาติที่สร้างกระแสไวรัลไปทั่วโลก ขณะนี้ BTS ถือว่าเป็นรองเพียง Psy ที่ส่งเพลง ‘Gangnam Style’ และท่าเต้นควบม้าสุดกวนให้ดังไปทั่วโลกในปี 2012 ซึ่งมิวสิกวีดิโอเพลงนี้เป็นเพลงแรกที่มีผู้ชมบน YouTube เกินพันล้านครั้ง นอกจากนั้นยังขึ้นอันดับสองบนชาร์ต Billboard Hot 100

ก่อนหน้านี้ มีเพลงที่ใช้ภาษาเอเชียเพียงเพลงเดียวเท่านั้นที่ไต่ชาร์ต Hot 100 ได้สำเร็จ นั่นคือเพลง ‘Ue o Muite Arukou’ โดยนักร้องญี่ปุ่นคิว ซาคาโมโต (Kyu Sakamoto) ซึ่งตีตลาดนักฟังเพลงที่ใช้ภาษาอังกฤษด้วยการเปลี่ยนชื่อเพลงเป็น ‘Sukiyaki’ ในปี 1963

ภาพ: Philippe Lopez/ AFP