ไม่พบผลการค้นหา
‘บรูโน มาร์ส’ คว้า 7 รางวัลบนเวทีอเมริกันมิวสิกอะวอร์ด 2017 โดยการมอบรางวัลในปีนี้ ผู้จัดได้เน้นไปที่การแสดงพลังของผู้หญิง

ประกาศผลแล้วสำหรับอเมริกันมิวสิกอะวอร์ด ครั้งที่ 45 หรือ AMA 2017 เวทีมอบรางวัลที่เปิดโอกาสให้ผู้ชมได้ร่วมโหวตตัดสินผู้ชนะ ซึ่งจัดขึ้นที่ไมโครซอฟต์เธียเตอร์ ที่ลอสแอนเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย โดยศิลปินป๊อบ-อาร์แอนด์บีฝีมือดี บรูโน มาร์ส คว้าไปได้ถึง 7 รางวัลจากอัลบั้มล่าสุด ‘24K Magic’ ทั้งรางวัลศิลปินแห่งปี วีดิโอแห่งปี อัลบั้มยอดนิยมในหมวดป๊อบ-ร็อก นักร้องชายยอดนิยมในหมวดป๊อบ-ร็อก นักร้องชายยอดนิยมในหมวดโซล-อาร์แอนด์บี อัลบั้มยอดนิยมในหมวดโซล-อาร์แอนด์บี และเพลงยอดนิยมในหมวดโซล-อาร์แอนด์บี

แม้มาร์สไม่ได้ขึ้นรับรางวัลด้วยตัวเอง เพราะกำลังอยู่ระหว่างทัวร์คอนเสิร์ตที่ประเทศบราซิล แต่ได้ฝากคลิปตอบรับรางวัลมาฉายในงานแทน


สำหรับปีนี้ผู้จัดงานได้เน้นให้ความสำคัญกับพลังของสตรี โดยมอบรางวัลเกียรติยศ Lifetime ahievement ให้กับไดอานา รอสส์ ดิวาเพลงโมทาวน์เสียงดีวัย 73 ปี ที่ขึ้นโชว์เพลงฮิต ‘I’m Coming Out’ ซึ่งถือเป็นเพลงชาติของเกย์ โดยลูกสาวของเธอ เทรซี เอลลิส รอสส์ ซึ่งเป็นนักแสดงซีรีส์โทรทัศน์เป็นพิธีกรในงานมอบรางวัลนี้อีกด้วย


2017 American Music Awards


นอกจากนั้น ยังมีการแสดงเพื่อรำลึกถึง วิสนีย์ ฮูสตัน ดิวาผู้จากไปเมื่อปี 2012 โดยปีนี้ครบรอบ 25 ปี เพลง ‘I Will Always Love You’ ที่ใช้ประกอบภาพยนตร์เรื่อง ‘The Bodyguard’ ซึ่งดิวารุ่นน้องอย่าง คริสตินา อากีเลรา ได้โชว์พลังเสียงในเพลงนี้อย่างเต็มที่

การแสดงที่น่าจดจำที่สุดของค่ำคืนนี้คือ ‘P!nk’ ที่โหนตัวลงมาจากตึก 54 ชั้น พร้อมร้องเพลง ‘Beautiful Trauma’ จากอัลบั้มใหม่ นอกจากนั้นยังร่วมโชว์พลังเสียงกับเคลลี คลาร์กสัน ในเพลง ‘Everybody Hurts’ ของวงร็อกรุ่นเก๋าอย่าง R.E.M. ซึ่งอัลบั้ม ‘Automatic for the People’ เพิ่งครบรอบ 25 ปีไปเมื่อเดือนก่อน

2017 American Music Awards

เดมี โลเวโต แสดงเพลง "Sorry Not Sorry" 


ขณะที่ ‘เลดี้ กาก้า’ ได้แสดงเพลง ‘The Cure’ ส่งตรงมาจากเมืองพิตต์สเบิร์ก รัฐเพนซิลเวเนียที่เธอกำลังทัวร์คอนเสิร์ตอยู่ โดยเลดี้ กาก้า ได้คว้ารางวัลนักร้องหญิงยอดนิยมในหมวดป๊อบ-ร็อกประจำปีนี้ ซึ่งเธอได้กล่าวขอบคุณ พร้อมย้ำถึงความอดทนอดกลั้น “จงจำไว้ว่า หากคุณรู้สึกแปลกแยกหรือไม่มีใครเข้าใจ ห้ามยอมแพ้เป็นอันขาด”

อย่างไรก็ตาม แม้ทีมงานจะเน้นการให้ความสำคัญของพลังสตรีด้วยการนำนักร้องหญิงจำนวนมากมาขึ้นแสดง แต่กลับไม่มีนักร้องหญิงคนไหนเข้าชิงรางวัลศิลปินแห่งปีเลยในปีนี้ นอกจากนั้น การมอบรางวัลครั้งนี้ยังไร้เงาศิลปินดังและผู้ที่มีผลงานโดดเด่นอย่างแท้จริงของปีนี้

โดย AMA 2017 ยังถือเป็นครั้งแรกที่วงบอยแบนด์จากเกาหลีใต้ ‘BTS’ เปิดตัวเป็นครั้งแรกทางรายการโทรทัศน์ในอเมริกา ซึ่งสร้างประวัติศาสตร์ในการเป็นวง K-Pop วงแรกที่ได้แสดงบนเวทีมอบรางวัลใหญ่ของฝั่งอเมริกา

2017 American Music Awards


นอกจากนั้น สมาชิกวง Linkin Park ได้ขึ้นรับรางวัลศิลปินอัลเทอร์เนทีฟร็อกยอดนิยม ซึ่งไมค์ ชิโนดะ กล่าวอุทิศรางวัลนี้ให้กับเชสเตอร์ เบนนิงตัน อดีตนักร้องนำที่เสียชีวิตไปเมื่อเดือนกรกฎาคม

2017 American Music Awards



ภาพจาก: AP

ที่มาข่าว: AFP / The Guardian