ไม่พบผลการค้นหา
พี่สาว 'บูม จิรัชพิสิษฐ์' ดารานักแสดงเข้ามอบตัวกองปราบแล้ว ตั้งแต่ช่วงเช้าวันที่ 15 ส.ค. หลังถูกออกหมายจับพัวพันกับคดีฟอกเงิน ผ่านการลงทุนในสกุลเงินดิจิทัล มูลค่ากว่า 700 ��้านบาท

น.ส.สุพิชย์ฌา จารวิจิต พี่สาวนาย นายจิรัชพิสิษฐ์ จารวิจิต หรือบูม นักแสดงที่ถูกจับกุมไปก่อนหน้านี้ในข้อหาร่วมกันฟอกเงิน และอยู่ระหว่างได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว เดินทางเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวนกองปราบปราม หลังเป็น 1 ในผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับคดีที่ผู้เสียหายชาวต่างชาติแจ้งความเอาผิดกรณีหลอกลวงให้ลงทุนสกุลเงินดิจิทัล หรือ บิทคอยน์ มูลค่าเสียหายกว่า 700 ล้านบาท  

โดยพี่สาวนายบูมถูกออกหมายจับพร้อม นายปริญญา จารวิจิต  พี่ชายซึ่งยังคงหลบหนีอยู่ต่างประเทศ 

ทั้งนี้ น.ส.สุพิชย์ฌา เดินทางเข้ามาก่อนเวลานัดหมายตั้งแต่เวลาประมาณ 07.00 น. และอยู่ระหว่างการสอบปากคำ โดยมีทนายส่วนตัวเข้าร่วมสอบปากคำด้วย 

ด้าน พ.ต.อ.ชาคริต สวัสดี รองผู้บังคับการกองปราบปราม ระบุว่าในส่วนการออกหมายจับเพิ่มเติมผู้เกี่ยวข้องอีก 5-6 คน ยังคงติดขัดขั้นตอนการขอเอกสารหลักฐานจากธนาคารเจ้าของบัญชี โดยอยู่ระหว่างดำเนินการ

ยอมรับพี่ชายโอนเงินมาให้หลายครั้ง แต่ปัดไม่ได้ชวนใครมาลงทุน

ภายหลังการสอบสวน พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผู้บังคับการกองปราบปราม เปิดเผยว่า จากการสอบสวน น.ส.สุพิชย์ฌา ทราบว่า มีการรับเงินมาจากนายปริญญา จารวิจิต พี่ชาย ซึ่งโอนเงินมาให้ตลอด และเป็นคนสั่งว่าจะต้องถอนเงินมาเท่าไหร่ โดยมีการนำเงินเข้าและออกจากบัญชีหลายครั้ง มีการนำเงินมารับฝากซื้อขายที่ดิน เมื่อขายได้แล้วจะโอนเงินเข้าบัญชีนายปริญญา โดย น.ส.สุพิชย์ฌา ยืนยันไม่ทราบว่าเงินมาจากที่ไหน และไม่ได้มีการชักชวนผู้อื่นให้มาลงทุนด้วย

พล.ต.ต.ไมตรี กล่าวอีกว่าเมื่อวันที่ 14 ส.ค.ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ บก.ป.ได้เข้าไปตรวจค้นบ้านพักของนายจิรัชพิสิษฐ์ พบเอกสารเกี่ยวกับการโอนเงิน จากนี้อาจมีแนวโน้มจะต้องแจ้งข้อกล่าวหากับพ่อและแม่ของนายจิรัชพิสิษฐ์ในข้อหาร่วมกันฟอกเงินด้วย และจะออกหมายจับกลุ่มผู้รับเงิน และโอนเงินด้วย ซึ่งกลุ่มดังกล่าวเป็นเครือญาติของนายจิรัชพิสิษฐ์ทั้งสิ้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงบ่ายวันนี้ (15 ส.ค.) ตำรวจจะนำตัว น.ส.สุพิชย์ฌา ไปฝากขังที่ศาลอาญารัชดาเพื่อดำเนินคดีต่อไป ส่วนทนายความส่วนตัวได้เดินทางไปรอที่ศาลอาญารัชดา และเตรียมหลักทรัพย์ไว้สำหรับการยื่นประกันตัว แต่ไม่เปิดเผยมูลค่าได้



ข่าวเกี่ยวข้อง :