ไม่พบผลการค้นหา
รมต.ประจำสำนักนายกฯ เผยปรับรูปแบบรายการ 'เดินหน้าประเทศไทยวันเสาร์' ดึงดารานักแสดงนักร้องดำเนินรายการ หวังให้ขวัญใจประชาชนสื่อสารผลงานรัฐให้ประชาชนรับทราบมากขึ้น ยืนยัน 'เฌอปราง BNK48' ร่วมงานพูดเรื่อง 'การศึกษา' แต่ไม่มีร้องเพลงให้

นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผย 'วอยซ์ ออนไลน์' ว่า กรณีที่เป็นข่าวเชิญดารา นักแสดง นักร้อง ไอดอลขวัญใจประชาชนมาเป็นผู้ดำเนินรายการเดินหน้าประเทศไทยนั้น ตอนนี้จะมีเฉพาะในรายการ "เดินหน้าประเทศไทยวันเสาร์" ซึ่งออกอากาศทุกเย็นวันเสาร์ และได้ปรับเปลี่ยนวิธีการนำเสนอมาเป็นรูปแบบใหม่ ให้มีดารานักแสดง นักร้องขวัญใจประชาชนมาดำเนินรายการตอนแรกตั้งแต่วันเสาร์ที่ 21 ก.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นตอน 'พี่หมื่นโป๊ป-ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ' ที่มาพูดเรื่องธนาคารปูม้า จ.เพชรบุรี 

ส่วนที่เป็นกระแสข่าวล่าสุด ถึงการเชิญ 'เฌอปราง อารีย์กุล' กัปตันวงไอดอล BNK48 มาร่วมดำเนินรายการนั้น เป็น 'รายการเดินหน้าประเทศไทยวันเสาร์' ซึ่งจะมาพูดในประเด็นเรื่องการศึกษา ไม่ใช่รายการเดินหน้าประเทศไทยวัยทีน โดยขณะนี้ ต้นสังกัดได้ยืนยันให้เฌอปรางมาร่วมรายการแล้ว ส่วนกรณี 'ฟิล์ม-ธนภัทร กาวิละ' หรือ 'บอสวศิน' จากละครเรื่องเมีย2018 ขณะนี้อยู่ระหว่างรอการยืนยันจากต้นสังกัดว่าจะสามารถมาร่วมดำเนินรายการได้หรือไม่

"เราปรับรูปแบบการนำเสนอรายการเดินหน้าประเทศไทยวันเสาร์ใหม่ โดยให้มีดารานักแสดงนักร้อง ไอดอลขวัญใจประชาชนมาร่วมดำเนินรายการ และทำธีมแต่ละตอน ตามความสนใจของดารานักแสดงนักร้องผู้ดำเนินรายการ ด้วยเป้าหมายต้องการปรับกลยุทธ์การสื่อสารงานการปฏิรูปประเทศไทยที่รัฐบาลทำ โดยมีคนเหล่านี้เป็นผู้สื่อสารบอกเล่ากับคนที่ติดตามพวกเขา ซึ่งตอนล่าสุดเสาร์ที่ผ่านมามี มิว-นิษฐา จิรยั่งยืน ดำเนินรายการ พบว่ามีเรตติ้งขึ้นสูงถึงระดับ 9 หรือมีคนดูเกือบ 6 ล้านคน" นายกอบศักดิ์กล่าว


ยุทธศาสตร์ชาติ กอบศักดิ์ ภูตระกูล _83A0324.JPG

'เฌอปราง' ร่วมดำเนินรายการเดินหน้าประเทศไทยวันเสาร์ ไม่ได้ร่วมร้องเพลงใหม่

นายกอบศักดิ์ ยังระบุถึงกระแสข่าวถึงการติดต่อให้เฌอปราง ร้องเพลงใหม่สำหรับรายการเดินหน้าประเทศไทย ว่า ไม่มีเรื่องนี้ และยังไม่ได้ทำเพลงใหม่ นอกจากเพลงสร้างไทยไปด้วยกัน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแผนงานประชาสัมพันธ์โครงการปฏิรูปประเทศไทยแนวใหม่ภายใต้ชื่อโครงการ 'เดินหน้าประเทศไทย สร้างไทยไปด้วยกัน' ซึ่งมีเป้าหมายเผยแพร่งานการปฏิรูปประเทศไทยทั้งหมดที่รัฐบาลชุดนี้ดำเนินการมา

ทั้งนี้ รายการเดินหน้าประเทศไทยวันเสาร์รูปแบบใหม่ ขณะนี้ถ่ายทำไปแล้วเกือบ 20 ตอน นับตั้งแต่ตอนแรกเมื่อวันเสาร์ที่ 21 ก.ค.ที่ผ่านมา และในวันเสาร์ที่ 1 ก.ย. นี้จะเป็นประเด็นเรื่อง 'กองทุนยุติธรรม' แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยชื่อดารานักแสดงนักร้องที่จะมาเป็นผู้ดำเนินรายการได้ 

ส่วนการให้เข้าพบนายกรัฐมนตรีในวันที่ 4 ก.ย. 2561 เพื่อรับมอบประกาศนียบัตร เป็นเสมือนคำขอบคุณดารานักแสดงนักร้องเหล่านี้ที่ได้สละเวลามาร่วมดำเนินรายการโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ทั้งที่หลายคนมีค่าตัวที่สูงมากและมีคิวงานแน่นมาก ขณะที่มีทีมงานของสถานีโทรทัศน์ช่อง 3 เป็นผู้ดำเนินการจัดทำรายการ

"รูปแบบนี้ตอนนี้เราทำเฉพาะรายการที่ออกอากาศเย็นวันเสาร์เท่านั้น เพราะก่อนหน้านี้ เราทดลองมาหลายรูปแบบแล้วทั้งให้รัฐมนตรีเจ้ากระทรวง อธิบดี หัวหน้าหน่วยงานรับผิดชอบเรื่องต่างๆ มาออกรายการ แต่ต้องยอมรับว่ามีประชาชนดูรายการน้อยมาก และไม่ค่อยมีใครอยากฟัง แต่พอเปลี่ยนมาใช้ขวัญใจประชาชนดำเนินรายการพบว่าเรตติ้งรายการดีขึ้นมาก ประชาชนพูดถึงโครงการต่างๆ ที่รัฐบาลทำมากขึ้น และเป้าหมายของเราคือ อยากให้ประชาชนทราบว่า รัฐบาลมีโครงการสำหรับประชาชนอะไรบ้าง และเขาจะใช้ประโยชน์จากโครงการเหล่านี้ได้อย่างไร" นายกอบศักดิ์ กล่าว

ต้นสังกัด BNK48 ยืนยัน 'เฌอปราง' รับร่วมงานรัฐบาล

ด้านนายจิรัฐ บวรวัฒนะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บีเอ็นเค โฟร์ตี้เอท ออฟฟิศ จำกัด เปิดเผย 'วอยซ์ ออนไลน์' ว่า สังกัดได้รับการติดต่อจากผู้ใหญ่ในรัฐบาลขอให้ไป 'เฌอปราง' ไปช่วยเป็นผู้ดำเนินรายการเดินหน้าประเทศไทยจริง และขณะนี้ได้ยืนยันร่วมรายการเรียบร้อยแล้ว แต่ไม่มีเรื่องการไปร่วมร้องเพลง หรือทำเพลงใดๆ 

"ผู้ใหญ่ติดต่อมา และเราก็ยืนยันร่วมงานแล้ว ไม่มีการคิดค่าใช้จ่าย เพราะเราก็ยินดีช่วยงานเต็มที่" นายจิรัฐ กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :