ไม่พบผลการค้นหา
อดีตพระเอกชื่อดัง "อโณเชาว์ ยอดบุตร" เสียชีวิตแล้วหลังป่วยเป็นเจ้าชายนิทรานานกว่า 35 ปี จากอุบัติเหตุทางรถยนต์ขณะถ่ายทำภาพยนตร์

อินสตาแกรมของสายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา หรือดีเจพี่ฉอด ขึ้นข้อความว่า "คุณอโณเชาว์ เสียชีวิตแล้วนะคะ.... ทางครอบครัวฝากมาแจ้ง ขอแสดงความเสียใจกับพี่เล็กและครอบครัวด้วยนะคะ" โดยมีกำหนดสวดพระอภิธรรมและฌาปนกิจดังนี้ ในวันพุธที่ 21 มี.ค. เวลา 16.00 น. พิธีรดน้ำศพ ณ ศาลา 4 วัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน วันที่ 21-25 มี.ค. เวลา 18.00 น. พิธีสวดพระอภิธรรม ณ ศาลา 4 วัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน และฌาปนกิจในวันที่ 26 มี.ค. 


ทั้งนี้ อโณเชาว์ ยอดบุตร เกิดเมื่อวันที่ 31 ธ.ค. 2501 ปัจจุบันอายุ 59 ป�� เป็นบุตรชายคนสุดท้องในจำนวนทั้งหมด 8 คน ของนางอำไพ ยอดบุตร กับนายเอื้อม ยอดบุตร จบการศึกษาจากคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น แล้วเข้าสู่วงการบันเทิงและกำลังเริ่มมีชื่อเสียงจากการที่มีใบหน้าคล้ายกับ จตุพล ภูอภิรมย์ อดีตนักแสดงชื่อดังที่เสียชีวิตไปก่อนหน้านี้ 

อโณเชาว์ ประสบอุบัติเหตุจากการตกรถจิ๊ปขณะกำลังถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง รักกันวันละนิด ที่จังหวัดเชียงใหม่เมื่อวันที่ 30 ต.ค. 2526 ตอนนั้นอโณเชาว์กระเด็นออกนอกรถและศีรษะฟาดพื้น และกระทบกระเทือนก้านสมองทำให้ร่างกายไม่มีความรู้สึกใดๆ ทำให้ต้องอยู่ในการดูแลของนางอำไพ ผู้เป็นมารดา ต่อมานางอำไพเสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 16 เม.ย. 2555 โดยพี่สาวเป็นผู้รับดูแลอโณเชาว์ต่อ

อโณเชาว์ ยอดบุตร เคยได้รับรางวัลตุ๊กตาทอง สาขานักแสดงประกอบชายยอดเยี่ยม ประจำปี 2525 จากเรื่อง เทพธิดาโรงงาน ด้วย 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง