ไม่พบผลการค้นหา
‘ธนกร’ เมินเพื่อไทยเปิดตัว ‘เศรษฐา’ นั่งที่ปรึกษาฯ เชื่อไม่มีผลต่อคะแนนเสียงเสียง มองทีมเศรษฐกิจทุกพรรคมีความรู้แตกต่างกัน โว ‘ประยุทธ์’ จุดขายรวมไทยสร้างชาติ ยันพร้อมเลือกตั้ง 100%

วันที่ 1 มี.ค. 2566 ที่พรรครวมไทยสร้างชาติ ธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรี​ประจำ​สำนัก​นายก​รัฐมนตรี​ และสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทยมีการเปิดตัว เศรษฐา ทวีสิน ประธานอำนวยการและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) มาเป็นประธานที่ปรึกษา แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยว่า ถือเป็นเรื่องดีที่ท่านเปิดตัวมาช่วยพรรคเพื่อไทย ทำให้ประชาชนมีทางเลือกมากขึ้น แต่พรรครวมไทยสร้างชาติ เราก็มีนักธุรกิจ ที่ความสามารถไม่แตกต่างจาก เศรษฐา ที่มาช่วยงานพรรค แต่ไม่อยากเปิดเผยตัวขออยู่เบื้องหลัง และคิดว่าคงไม่ส่งผลต่อคะแนนให้พรรคเพื่อไทยดีขึ้น เพราะทีมเศรษฐกิจทุกพรรคก็มีความรู้ความสามารถที่ไม่แตกต่างกัน แต่ส่วนเห็นว่าสิ่งสำคัญที่สุด ที่ทำให้พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้คะแนนดีนั้นอยู่ที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา 

ธนกร กล่าวอีกว่า ตอนนี้เรามีความพร้อมกับการเลือกตั้ง 100% แล้ว โดยในพื้นที่ทับซ้อนก็ได้มีการพูดคุยกันและบางพื้นที่ก็ได้ใช้ผลโพล ในการวางตัวผู้สมัคร ไม่ได้มีปัญหาอะไร และเมื่อวานนี้ได้มีการทำความเข้าใจกับแกนนำ เกี่ยวกับระเบียบของการเลือกตั้ง เนื่องจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีการออกระเบียบใหม่มาหลายฉบับ เพื่อให้แกนนำไปชี้แจงกับผู้สมัคร เตรียมความพร้อมไว้ก่อน ส่วนจะมีบิ๊กเนมเข้าร่วมงานกับพรรคอีกหรือไม่ ธนกร ระบุเพิ่มเติมว่า ในวันนี้ เรายังไม่มีเปิดทีมเศรษฐกิจ​ แต่หลังจากมีการเปิดตัวว่าที่​ผู้สมัคร ส.ส. ก็จะมีการทีมเศรษฐกิจของพรรคที่เป็นที่รู้จัก เป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถ ไม่แพ้พรรคอื่น 

เมื่อถามว่ามีตัวแล้วใช่หรือไม่ แต่ยังไม่ได้เปิดเผยออกมา ธนกร กล่าวว่า มีคนต้องการมาช่วย พล.อ.ประยุทธ์ หลายคน แต่บางคนขออยู่เบื้องหลัง ซึ่งนายกฯ เล่าให้ฟังตลอด มีผู้หลักผู้ใหญ่ และผู้ที่เชี่ยวชาญ รวมไปถึงผู้ที่มีองค์ความรู้ แต่ขออยู่เบื้องหลังเยอะ