ไม่พบผลการค้นหา
'เศรษฐา' ย้ำ 'อยู่เพื่อไทย' หลังเปลี่ยนโปรไฟล์ภาพทางทวิตเตอร์ส่วนตัว ท่ามกลางกระแสข่าวใกล้เป็นแคนดิเดตนายกฯของ 'เพื่อไทย'

เมื่อเวลาประมาณ 22.40 น. วันที่ 17 พ.ย. 2565 เศรษฐา ทวีสิน ประธานอำนวยการและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) ได้เปลี่ยนภาพโปรไฟล์ในทวิตเตอร์ @Thavisin ซึ่งเป็นภาพที่ระบุข้อความว่า "6-8 ปีที่ผ่านมาผู้นำของเราไม่ได้นำประเทศไทยไปมีจุดยืนในเวทีโลกเลย ผู้นำคนต่อไปผมว่าต้องกล้าที่จะเดินออกไปสู่เวทีโลก"

จากนั้นได้มีผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งได้ถาม เศรษฐาว่า "ถ้าท่านมาอยู่เพื่อไทยผมเลือกเพื่อไทยครับ" ทำให้ เศรษฐาได้ตอบกลับว่า "ผมอยู่เพื่อไทยครับ"

เศรษฐา -CEF4-4606-A1F4-AD7F53F85A83.jpeg

ขณะที่เว็บไซต์ประชาชาติธุรกิจ ได้รายงานข่าวเมื่อวันที่ 13 พ.ย. 2565 ว่า พรรคเพื่อไทย จะมีการประชุมวิสามัญใหญ่พรรคในวันที่ 28 พ.ย.นี้ เพื่อปรับเปลี่ยนคณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) ชุดปัจจุบันที่มีอยู่ 23 คน เตรียมพร้อมสำหรับการเลือกตั้ง ที่คาดว่าจะเกิดขึ้นในปี 2566

เว็บไซต์ประชาชาติธุรกิจยังรายงานว่า ในการประชุมดังกล่าวนอกจากจะมีการเปลี่ยนตัว กก.บห. โดยให้สมาชิกพรรคเลือก กก.บห.ชุดใหม่แล้ว ในช่วงตอนต้นพรรคเพื่อไทยวางแผนเปิดตัวแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี โดยเปิดให้มีการแสดงวิสัยทัศน์เป็นครั้งแรก

ประชาชาติธุรกิจยังระบุถึงบุคคลที่จะมาเป็น ว่าที่แคนดิเดตนายกฯ ของพรรคเพื่อไทยนั้น มีกระแสข่าวก่อนหน้านี้ว่า มีอยู่ 2 ชื่อ คือ แพทองธาร ชินวัตร ที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมพรรคเพื่อไทย ส่วนอีกชื่อหนึ่ง คือ นายเศรษฐา ทวีสิน ประธานอำนวยการและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง