ไม่พบผลการค้นหา
แม้จะมีคำยืนยันจากฝั่งกองทัพว่าการเคลื่อนย้ายยุทโธปกรณ์เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาเป็นไปเพื่อการฝึกซ้อมตามปกติ แต่ผู้ใช้ทวิตเตอร์ในไทยยังตั้งข้อสงสัยและแสดงความคิดเกี่ยวกับเรื่อง 'รัฐประหาร'

หลังจากเวลา 24.00 น. วันที่ 11 ก.พ. 2562 เป็นต้นมา ผู้ใช้ในประเทศไทยทวีตข้อความพร้อมติดแฮชแท็ก #รัฐประหาร ทำให้แฮชแท็กดังกล่าวติดอยู่ในกลุ่ม 10 เทรนด์ยอดนิยมในประเทศไทยช่วงไม่ถึง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา (อ้างอิงข้อมูลจากเว็บไซต์ trends24.in)

จากการตรวจสอบพบว่า แฮชแท็ก #รัฐประหาร เริ่มปรากฏในทวิตเตอร์ หลังจากมีการแชร์ภาพรถถังล้อยางวิ่งอยู่บนถนนสายหลักที่มุ่งหน้าสู่กรุงเทพฯ

แม้ว่า พล.ต.ปิยพงศ์ กลิ่นพันธ์ ผู้บัญชาการกองพลทหาราบที่ 2 รักษาพระองค์ (ผบ.พล ร.2 รอ.) จะออกมาชี้แจงว่า ภาพและคลิปดังกล่าว เป็นยานพาหนะของพล ร.2 รอ. ที่จะเดินทางไปทำการฝึกหน่วยทหารรักษาพระองค์ ที่ จ.ลพบุรี แต่กระแสแฮชแท็ก #รัฐประหาร ก็ยังถูกพูดถึงในทวิตเตอร์ช่วงเช้าวันนี้

รัฐประหารติดเทรนด์ทวิตเตอร์ 11082019
  • เทรนด์ทวิตเตอร์ไทยเมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 11 ก.พ. 2562

"มีคนบ่นว่าอย่าตื่นตูมเรื่อง #รัฐประหาร แต่ถ้ามึงอยู่ประเทศบ้านี่ มึงควรกลัวไหมอ่ะ ทั้งชีวิตกูเคยเลือกตั้งแค่ครั้งเดียว ให้กูกลัวเหอะ." ผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งระบุ

ขณะที่ผู้ใช้ทวิตเตอร์อีกรายหนึ่งระบุว่า "เกิดมาเพิ่งเคยเลือกตั้งครั้งเดียวเอง​อยากเลืือกประชาธิปไตยที่เรียนมาไม่เคยได้ใช้เลย​ประชาธิปไตยมีจริงไหมคะจับต้องได้ไหมอยากสัมผัสมันบ้าง #รัฐประหาร"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: