ไม่พบผลการค้นหา
เมืองหลวงของแคว้นบาวาเรีย ประเทศเยอรมัน อาจจะจำกัดเวลาขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ หลังจำนวนผู้ติดเชื้อในแคว้นเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

รัฐบาลท้องถิ่นเมืองมิวนิก เมืองหลวงของเเคว้นบาวาเรีย ประเทศเยอรมนี ประกาศจะจำกัดการขายและการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ของประชาชน หลังจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่เพิ่มขึ้นมากกว่าเกณฑ์ที่ทางสาธารณสุขกำหนด

ทางการเมืองมิวนิกระบุว่า หากอัตราส่วนผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่มขึ้นมากกว่า 35 รายต่อจำนวนประชากร 100,000 รายภายในระยะเวลา 7 วัน จะมีมาตรการห้ามจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์หลังเวลา 21.00 น. และห้ามประชาชนบริโภคแอลกอฮอล์ในสถานที่สาธารณะหลังเวลา 23.00 น.

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 24 ส.ค. ทางเมืองมิวนิกรายงานว่า เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาอัตราส่วนของผู้ติดเชื้อภายในเมืองเพิ่มขึ้นเป็น 30.92 รายต่อจำนวนประชากร 100,000 คน

อย่างไรก็ตามมิวนิกไม่ได้เป็นเมืองแรกของเยอรมนีที่มีการห้ามขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ซึ่งเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา หลายเมืองในทางตอนเหนือของแคว้นฮัมบวร์กก็มีมาตรการห้ามขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ รวมถึงเมืองบัมแบร์ก ของแคว้นบาวเรียก็มีมาตรการดังกล่าวเช่นกัน

ปัจจุบันเยอรมนีมีจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ถึง 237,572 ราย โดยนับตั้งแต่ช่วงกลางเดือนส.ค.จำนวนผู้ติดเชื้อในเยอรมนีเพิ่มขึ้นเฉลี่ยมากกว่า 1,000 รายต่อวัน 

สถาบัน Robert Koch Institute (RKI) ของเยอรมนีรายงานว่า เมื่อช่วงกลางเดือน มิ.ย. ในประเทศเยอรมนีมีเขตปลอดเชื้อโควิด 143 เมือง ขณะที่เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาเขตที่ปลอดเชื้อโควิดเหลือเพียงแค่ 15 เมืองเท่านั้น ซึ่งแคว้นบาวาเรียเป็นหนึ่งพื้นที่ที่มีการแพร่ระบาดของโควิดระลอกใหม่ในเยอรมนีมากที่สุด

ทีี่มา DW / The local