ไม่พบผลการค้นหา
'นิพิฏฐ์' เตรียมยื่นหนังสือถึงเลขาธิการ กกต.เร่งสอบคดีทุจริตการเลือกตั้งที่ จ.พัทลุง แฉมีการต่อรองกับผู้มีอำนาจในบ้านเมืองว่าอย่าถึงขั้นยุบพรรค

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รักษาการรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เตรียมเข้ายื่นหนังสือถึงเลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อให้เร่งรัดสอบสวนคดีทุจริตการเลือกตั้งในเขตเลือกตั้งที่ 2 จังหวัดพัทลุง ซึ่งข้อมูลล่าสุดพบว่ามีการเก็บบัตรประชาชนเพื่อเตรียมซื้อเสียง เพิ่มขึ้นจากเดิม 40,000 ใบ เป็น 60,000 ใบ โดยย้ำอีกว่า ข้อมูลดังกล่าว มีกรรมการบริหารพรรคการเมืองพรรครู้เห็นเป็นใจกับการทุจริตเลือกตั้งด้วย ซึ่งความผิดต้องอยู่ในขั้นยุบพรรค  

นายนิพิฏฐ์ กล่าวอีกว่า ตนมีข้อเท็จจริงที่ทราบมาในทางลับว่า มีความพยายามต่อรองกับผู้มีอำนาจในบ้านเมือง ขอร้องว่าอย่าถึงขั้นยุบพรรค แต่ขอให้มีการจัดการเลือกตั้งใหม่ในพื้นที่ดังกล่าว เพราะการยุบพรรคอาจจะกระทบต่อการจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งมีการพูดคุยกันในระดับสูงแล้ว 

ทั้งนี้ ต้องการให้ กกต.ได้ข้อยุติเรื่องนี้โดยเร็ว เนื่องจากตนออกมาเปิดเผยทุจริตก่อนมีพระราชกฤษฎีกาเลือกตั้ง และเป็นคนแรก ๆ ที่ไปยื่นเรื่องต่อ กกต. พร้อมกันนี้ขอให้ กกต.คุ้มครองพยาน 3 คน ที่ขณะนี้อยู่ในพื้นที่ปลอดภัยแล้ว และหากพยานคนใดบาดเจ็บหรือล้มตาย สาเหตุก็มาจากการเป็นพยานกรณีทุจริตเลือกตั้ง ในเขต 2 พัทลุงเท่านั้น ซึ่งทั้งหมดเป็นหน้าที่ที่ กกต.ต้องดูแล 

รักษาการรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ย้ำกว่า การร้องเรียนในครั้งนี้คงไม่สามารถทำให้การเลือกตั้งเป็นโมฆะ เพราะความเสียหายไม่ได้อยู่ในวงกว้าง เป็นข้อร้องเรียนในเขตเท่านั้น อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า การออกมาพูดของตนไม่ใช่เพราะแพ้เลือกตั้ง แต่เป็นข้อมูลที่ได้มาก่อนการเลือกตั้งแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :