ไม่พบผลการค้นหา
'ชลน่าน' กั๊กตอบ 'สมศักดิ์' ย้ายซบ 'เพื่อไทย' บอกรอตัดสินใจ แต่มี ส.ส.สามมิตร ย้ายมารอแล้ว ด้าน 'แพทองธาร' เปิดประตูต้อนรับศิษย์เก่า ขอมีแนวคิดเดียวกัน

วันที่ 8 มี.ค. ที่พรรคเพื่อไทย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีกระแสข่าวว่า แกนนำกลุ่มสามมิตรเตรียมย้ายร่วมงานพรรคเพื่อไทย โดยระบุว่า ตนฟังจากบทสัมภาษณ์ของ สมศักดิ์ เทพสุทินรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในฐานะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ และแกนนำกลุ่มสามมิตร เมื่อวานนี้ (7 มี.ค.) ว่า ให้รอการตัดสินใจของ สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ตัดสินใจ ซึ่งอาจจะภายในสัปดาห์นี้ หรือสัปดาห์หน้า แต่ในมุมของพรรคเพื่อไทย ยืนยันว่าไม่ได้มีการพูดคุยโดยตรง 

ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า มีสัญญาณมาบ้างหรือไม่ นพ.ชลน่าน ยอมรับว่าส่วนหนึ่ง ส.ส.บางคนที่อยู่ในกลุ่มของท่าน (สมศักดิ์ เทพสุทิน) ได้ย้ายมาเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ของพรรคเพื่อไทยแล้ว และประกาศตัวไปแล้วหลายคน

เมื่อถามถึงการเตรียมตำแหน่งให้ สมศักดิ์ หากย้ายร่วมงานพรรคเพื่อไทยจริง แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมพรรคเพื่อไทย และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ตอบทันทีว่า พรรคเพื่อไทยยินดีต้อนรับศิษย์เก่าทั้งจากพรรคไทยรักไทย และพรรคเพื่อไทยอยู่แล้ว โดยมีเป้าหมายคือต้องการพัฒนาประเทศ ถ้าใครมีแนวคิดเดียวกับเรา เรายินดีต้อนรับ

ทั้งนี้ นพ.ชลน่าน กล่าวทิ้งท้ายว่า “เรื่องตำแหน่ง ยังไม่มีการพูดถึง” 

เมื่อถามถึงการเข้ารับตำแหน่งของ เศรษฐา ทวีสิน เป็นประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และเป็นมือใหม่ทางการเมือง ได้มีการให้คำแนะนำอย่างไรหรือไม่ แพทองธาร ระบุว่า ส่วนตัวมองว่า ไม่ต้องห่วง ตนก็พูดผิดมาหลายเวที เหงื่อตกมาหลายเวที คิดว่า เศรษฐา น่าจะสบายกว่าอยู่แล้ว และขอให้กำลังใจ

เมื่อถามถึงสัดส่วนของว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.หญิง ของพรรค มากกว่าการเลือกตั้งครั้งที่แล้ว แพทองธาร กล่าวว่า ครั้งนี้อาจจะมีผู้หญิงเพิ่มมากขึ้น โดยเราไม่ได้เลือกผู้หญิงให้มากขึ้น แต่เชื่อว่าผู้หญิงทราบถึงศักยภาพของตัวเองมากขึ้น และมีเวทีที่เปิดกว้างมากกว่าเดิม นี่ต่างหากเป็นเหตุให้ผู้หญิงเข้ามาสู่การเมือง พรรคเพื่อไทยยินดีต้อนรับอยู่แล้วไม่ว่าจะเพศอะไร ขอให้มั่นใจในตัวเอง หากมีจุดหมายเดียวกันในการพัฒนาประเทศ เรายินดีต้อนรับหมด

และเมื่อถามว่า แพทองธาร เองมีโอกาสเป็นส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคด้วยหรือไม่ แพทองธาร ระบุว่า ตนยังไม่ทราบ กรรมการบริหารพรรคกำลังพิจารณาจัดทำบัญชีรายชื่ออยู่

ด้าน นพ.ชลน่าน เสริมว่า เรื่องผู้สมัคร ส.ส. และบัญชีรายชื่อ ต้องเปิดเผยอยู่แล้ว เพราะต้องให้พื้นที่ให้ความเห็นชอบหรือไม่ก่อน คล้ายไพรมารีโหวต ข้อมูลส่วนนี้จึงไม่มีปิดบัง