ไม่พบผลการค้นหา
'ชัชชาติ' ลุยหาเสียงตลาด อ.ต.ก. เสนอแนวคิดตลาดออนไลน์ สำหรับผู้ไม่ประสงค์มาตลาดด้วยตนเอง ยืนยันครั้งที่ 250 ว่าอิสระแท้จริง มีแต่พลังบริสุทธิ์จากอาสาสมัคร มุ่งลงพื้นที่เข้มข้น

วันที่ 2 เม.ย. 2565 ชัชชาติ สิทธิพันธ์ ผู้รับสมัครเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (อิสระ) เบอร์ 8 ลุยลงพื้นที่หาเสียงอย่างต่อเนื่อง พร้อมพบปะพูดคุยกับประชาชนและผู้ประกอบการ บริเวณตลาดสดองค์การตลาดเพื่อการการเกษตร (อ.ต.ก.) 

ชัชชาติLINE_ALBUM_220402_14.jpg

ชัชชาติ ระบุว่า ตลาดเป็นศูนย์รวมของการค้าขาย ในการลงพื้นที่ตลาด อ.ต.ก. วันนี้ ยังมีพี่น้องประชาชนยังบ่นถึงที่เศรษฐกิจเเย่ลง ซึ่งยังเป็นปัญหาใหญ่ของคนกรุงเทพฯ ในวันนี้ ทาง กทม.ควรต้องเข้ามาช่วยเหลือ จัดสรรให้มีพื้นที่ค้าขาย พร้อมลดราคาค่าเช่าเเผง เพื่อลดรายจ่าย จะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ

ชัชชาติยังเสนอแนวคิดตลาดออนไลน์ สำหรับผู้ไม่ประสงค์มาตลาดด้วยตนเองสามารถสั่งผ่านตลาดสดออนไลน์ จะช่วยลดการจราจรและมลพิษ พร้อมเน้นย้ำว่า กทม. ต้องปรับตัว นำเทคโนโลยีมาใช้ให้มาก 

ชัชชาติLINE_ALBUM_220402_10.jpg

ชัชชาติกล่าวต่ออีกว่า กทม. ไม่ใช่มีหน้าที่แค่กวาดถนน เก็บขยะ แต่ต้องช่วยเหลือเรื่องเศรษฐกิจความเป็นอยู่ ตนมองว่า กทม. ต้องเปลี่ยนมุมมอง เมืองจะอยู่ได้เพราะเศรษฐกิจ เมื่อมีการค้าขาย ก็มีการจ่ายภาษี แล้วกรุงเทพฯ ก็จะมีรายได้เพิ่ม มาช่วยพี่น้องประชาชนได้มาก 

ชัชชาติLINE_ALBUM_220402_16.jpg

สำหรับแนวทางการหาเสียง เพื่อสร้างฐานเสียงใหม่ ชัชชาติ ระบุว่า เราลุยทุกทาง ทั้งทางโซเชียลมีเดีย ผ่านทาง เฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ และ TikTok ซึ่งได้รับการตอบรับดี อย่างไรก็ตาม ยังมีพี่น้องประชาชนส่วนหนึ่งไม่ได้ใช้ออนไลน์ ดังนั้นการลงพื้นที่จึงเป็นสิ่งสำคัญ ขณะเดียวกันก็เป็นจุดอ่อนของตนด้วย เพราะด้วยความเป็นผู้สมัครอิสระไม่มีหัวคะแนน มีแต่อาสาสมัครที่มาช่วย จึงต้องเน้นการลงพื้นที่ให้เข้มข้นขึ้น 

"ต้องเน้นย้ำเป็นครั้งที่ 250 ยืนยันว่าอิสระจริงๆ ไม่ได้เกี่ยวข้องกับพรรคการเมืองไหน มาด้วยความจริงใจและต้องการเข้าถึงประชาชนทุกกลุ่ม จุดแข็งของการลงในนามอิสระ คือความคล่องตัว อยากทำอะไรก็ทำ นโยบายก็ออกเร็วปรับเปลี่ยนตามที่ประชาชนให้ความเห็น แม้เราจะไม่มีพรรคการเมืองแต่เรามีอาสาสมัครที่พร้อมจะทำงานเมืองซึ่งเป็นพลังบริสุทธิ์ ทุกคนต้องการเห็นกรุงเทพฯ ที่น่าอยู่ และดีสำหรับทุกคน" ชัชชาติกล่าว

ชัชชาติLINE_ALBUM_220402_1.jpg