ไม่พบผลการค้นหา
คืบหน้าช้างป่าตกเหวนรก ล่าสุด เจ้าหน้าที่กรมอุทยานแห่งชาติฯ เผย ช้างป่าที่รอด 2 ตัวหายไปจากจุดที่ว่ายน้ำข้ามมาอยู่ที่ฝั่ง คาดกลับขึ้นไปในป่าที่ปลอดภัยแล้ว โดยวันนี้ (6 ต.ค.) จะจัดเจ้าหน้าที่กู้ซากช้างที่ตายทั้ง 6 ตัวต่อไป

วันนี้ (6 ต.ค.) นายวิชัย พรลีแสงสุวรรณ์ ผู้อำนวยการส่วนอุทยานแห่งชาติสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 1 (ปราจีนบุรี) เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีช้างป่าพลัดตกเหวนรก ว่า วันนี้จะวางแผนทำการช่วยเหลือช้าง 2 ตัวที่เหลือรอดให้กลับขึ้นมาจากหน้าผาต่อไป โดยระดมอาหาร น้ำหวาน และยาปฏิชีวนะให้ช้างทั้ง 2 ตัวกินตั้งแต่วานนี้ (5 ต.ค.) เพื่อให้ช้างกินให้อิ่มและมีแรงที่จะขึ้นจากที่ลาดชันได้ ถ้าหากไม่ไหวทางเจ้าหน้าที่อาจต้องช่วยขุดเป็นขั้นบันไดให้ช้างได้ปีนขึ้น อีกทั้งยังระดมหน่วยงานอุทยานฯ ที่อยู่ข้างเคียง คือ อุทยานแห่งชาติทับลาน, ปางสีดา, หน่วยทหาร, และจิตอาสามาช่วยเหลือด้วย

ส่วนช้าง 6 ตัวที่ตายนั้น จะจัดเจ้าหน้าที่อีกชุด นั่งเรือจากเขื่อนขุนด่านปราการชล จ.นครนายก ขึ้นมาตามคลองต้นไทร และเดินเท้าต่อเพื่อค้นหาซากช้างทั้งหมดว่าติดว่าที่ใดในน้ำตก หากพบแล้วอยู่ในที่ราบจะทำการเคลื่อนย้ายซากไปทำลายต่อไป

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่อุทยานฯ ยังไม่อนุญาตให้บุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปในพื้นที่ที่พบช้างรอดชีวิต ทั้งมีรายงานว่า ช้าง 2 ตัวที่รอดชีวิตตอนนี้หายไปจากจุดเดิมที่พบแล้ว คาดว่าขึ้นฝั่งเข้าป่าไปในจุดที่ปลอดภัย โดยเมื่อเวลา 09.00 น. นายพิบูลย์ หัตกิจโกศล ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี จะเดินทางไปตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจทุกฝ่ายในปฏิบัติการนี้

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 3 ต.ค. 2562 มีโขลงช้างป่ารวมกว่า 50 ตัว ออกเดินหากินตามวงรอบบนถนนทางขึ้นฝั่งปราจีนบุรี - เขาใหญ่ คาดว่าช้าง 8 ตัวที่ตกเหวนรกแตกฝูงไปหากินและเดินผ่านน้ำตกที่ไหลแรง และพยายามช่วยเหลือกันจนพลัดตกตามกันไปตาย 6 ตัว เหลือรอด 2 ตัว 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง