ไม่พบผลการค้นหา
'ชินวรณ์' ระบุ สโมสรรัฐสภาเป็นประโยชน์ต่อสมาชิก ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบทุกมิติ ชี้เห็นใจประชาชนแต่คนละภาคส่วน วอนสมาชิกร่วมตรวจสอบ พ.ร.บ.งบฯ ปี 66 ให้เป็นประโยชน์ และสุจริต

วันที่ 25 พ.ค. 2565 ที่อาคารรัฐสภา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชินวรณ์ บุณยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะรองประธานคณะกรรมาธิการกิจการสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงประเด็น สโมสรรัฐสภาว่า วันนี้จะมีการประชุมคณะกรรมาธิการ และมีการนัดสื่อมวลชนไปดูห้องประชุมว่ามีความพร้อมจะเปิดหรือไม่ และในส่วนที่มีสมาชิกวุฒิสภายกประเด็นนี้ขึ้นมาเป็นข่าวต่อสื่อมวลชน ตนนั้นมองว่า มีทั้ง 2 มิติ มิติแรกคือสื่อมวลชนจะได้ตรวจสอบกิจการสภาทุกมิติ เพราะรัฐสภาเป็นของประชาชน

ชินวรณ์ กล่าวต่อว่า แต่ว่าโดยหลักการระบบรัฐสภา ในแง่ของโครงการสภา เหมือนเป็นหน่วยงานทั่วไป ก็จะมีองค์กรที่เรียกว่าสโมสรรัฐสภา กองทัพบกก็มีสโมสรกองทัพบกเป็นต้น เพราะฉะนั้นเมื่อเมื่อมีองค์กรที่เรียกว่าสโมสรรัฐสภา แต่ในขณะนี้ยังไม่ได้มีการดำเนินการใดๆ เมื่อเป็นข่าวขึ้นมาแล้วก็เป็นส่วนที่อยากกราบเรียนต่อสื่อมวลชน ว่าเรื่องสโมสรรัฐสภามีอยู่เป็นปกติ จะต้องดำเนินการในส่วนขอให้มีคณะกรรมการ ในการที่จะขับเคลื่อนให้สโมสรรัฐสภาเป็นที่ตอบรับของสมาชิก 

"ผมที่เคยเป็นสมาชิกรัฐสภามา 38 ปี ก็ไม่เคยได้ใช้สโมสรรัฐสภาในส่วนอื่นเลย แต่ว่าก็ได้ประโยชน์ในการใช้สโมสรรัฐสภา" ชินวรณ์ กล่าว

ชินวรณ์ กล่าวต่อว่า ที่ผ่านมาเราไม่มีที่ที่จะต้อนรับหรือรับประทานอาหาร ในส่วนนี้ผมจะเสนอให้คณะกรรมาธิการกิจการสภา ไปดูระเบียบข้อบังคับของสโมสรรัฐสภา พื้นที่ในการดำเนินกิจการ จะต้องมาจ่ายเงินบำรุงของสมาชิก ที่จะต้องมีการจัดดูเพื่อประโยชน์ของสมาชิกต่อไป 

"สมาชิกรัฐสภาสามารถมาใช้พื้นที่ในส่วนนี้ได้เป็นเหมือนองค์กรทั่วไป ที่ผมพูดเป็นหลักการเดิมแต่วันนี้จะมาดูในส่วนนี้ เป็นมิติที่ 2 ว่าเมื่อกิจการของหน่วยงานต่างๆ เพราะฉะนั้นเราต้องมาดูข้อระเบียบที่เกิดประโยชน์ ต่อสมาชิกรัฐสภา และพี่น้องประชาชนมากที่สุด อันนี้เป็นหน้าที่ของคณะกรรมาธิการกิจการสภา" ชินวรณ์ กล่าว

ขณะที่ประชาชนไม่พอใจ มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ ชินวรณ์ อธิบายว่า เป็นส่วนหน้าที่ของคนละองค์กรไม่สามารถนำไปเปรียบเทียบกันได้ พี่น้องประชาชนน่าเห็นใจอย่างยิ่ง อยากให้สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ร่วมการประชุมในเรื่องของพรบงบปี เพื่อเกิดประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชนและช่วยกันตรวจสอบ มีความสุจริตโปร่งใส