ไม่พบผลการค้นหา
ไฟเซอร์เตรียมเพิ่มการผลิตวัคซีนโควิด-19 เพิ่มเป็นสองเท่า จากเดิมที่สามารถผลิตได้มากกว่า 5 ล้านโดสต่อสัปดาห์ เพื่อตอบสนองความต้องการนโยบายฉีดวัคซีนให้กับชาวอเมริกัน 100 ล้านคนให้ได้ภายใน 100 วันแรกของการทำงานของประธานาธิบดี โจ ไบเดน

อัลเบิร์ต เบอร์ลา ประธานบริหารบริษัทไฟเซอร์ ผู้ผลิตวัคซีนต้านโควิด-19 รายใหญ่ที่สุดของสหรัฐฯ ใช้โอกาสที่ โจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐฯเดินทางเยือนโรงงานผลิตวัคซีน ในการประกาศอย่างเป็นทางการว่า ไฟเซอร์จะเร่งกระบวนการผลิตขึ้นเพื่อตอบโจทย์เป้าประสงค์ในการฉีดวัคซีนให้กับชาวอเมริกัน 100 ล้านคนให้ได้ภายใน 100 วันแรกของการทำงานของประธานาธิบดีไบเดน โดยจะเพิ่มการผลิตเป็นสองเท่า หรือเพิ่มจาก 5 เป็น 10 ล้านโดสต่อสัปดาห์แทน

AFP - โจ ไบเดน ไฟเซอร์ วัคซีน โควิด

ปัจจุบันสหรัฐฯ ยังคงเผชิญกับอัตราการติดเชื้อใหม่รายวันและการเสียชีวิตจากโควิด-19 ที่สูงมาก โดยในวันที่ 18 ก.พ.ชาวอเมริกันเสียชีวิตจากโควิดมากถึง 2,620 ราย ส่งผลให้ผู้เสียชีวิตสะสมในสหรัฐฯ แตะที่ตัวเลข 495,000 ราย และมีจำนวนผู้ติดเชื้อสะสมอย่างน้อย 28 ล้านคน

กระบวนการการฉีดวัคซีนจึงเป็นหนึ่งในวิธีที่มีความสำคัญอย่างยิ่ง ซึ่งประธานาธิบดีไบเดนกล่าวในวันที่ 19 ก.พ.ที่ผ่านมาว่าเขามีความมั่นใจว่าเขาจะสามารถทำตามเป้าหมายในการฉีดวัคซีน 100 ล้านโดสให้กับชาวอเมริกันได้หลังการขึ้นดำรงตำแหน่ง 100 วันแรก 

AFP - โจ ไบเดน ไฟเซอร์ วัคซีน โควิด

"ทุกอย่างกำลังดำเนินไปด้วยดี เราน่าจะมีวัคซีนในสต็อกได้อย่างเพียงพอสำหรับชาวอเมริกันทุกคนภายในเดือน ก.ค.นี้ แม้นั่นจะไม่ได้หมายความว่าทุนคนจะได้รับการฉีดภายในเดือน ก.ค. แต่เราจะมีวัคซีนที่พร้อมฉีกสำหรับทุกคนแน่นอน ผมไม่สามารถบอกได้ว่าวิกฤตจะจบวันไหน แต่ผมยืนยันได้ว่าเรากำลังทำทุกอย่าที่ทำได้เพื่อให้วันนั้นมาถึงเร็วกว่าที่คิด"

ไบเดนกล่าวระหว่างเยี่ยมชมสถานที่ผลิตวัคซีน ที่รายล้อมไปด้วยตู้เก็บวัคซีนเย็นจัด โดยแต่ละตู้บรรจุวัคซีนมากถึง 360,000 โดส ซึ่งปัจจุบันจากจำนวนประชากรในสหรัฐฯ ราว 331 ล้านคน มีผู้คนที่ได้รับการฉีดวัคซีนไปแล้วเกือบ 15%  

AFP - โจ ไบเดน ไฟเซอร์ วัคซีน โควิด