ไม่พบผลการค้นหา
'เลขา ครป.' ขอนายกฯ เปิดเผยบัญชีทรัพย์สินเป็นของขวัญให้ประชาชนในวันสงกรานต์ ค้าน กกต.บินดูงานต่างประเทศ ห่วงไม่ได้กลับมาจัดการเลือกตั้ง"

เมธา มาสขาว เลขาธิการคณะกรรมการรณรงค์เพื่อประชาธิปไตย (ครป.) กล่าวว่า เนื่องในโอกาสวันสงกรานต์และวันเปลี่ยนผ่านปีใหม่ของชาวไทยดั้งเดิม ผมอยากขอให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รักษาการนายกรัฐมนตรี มอบของขวัญให้คนไทยสดใสชุ่มฉ่ำเย็นเนื่องในเทศกาลสงกรานต์และวันครอบครัวนี้ เพื่อแสดงความจริงใจต่อชาวไทยก่อนจะลงสมัครเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีในนามของพรรครวมไทยสร้างชาติในการเลือกตั้งครั้งนี้

โดยขอให้เปิดเผยบัญชีทรัพย์สินให้คนไทยรับทราบ ว่าท่านไม่ได้โกงไม่ได้กิน ไม่ทุจริตคอร์รัปชั่นจริงๆ ตลอดการบริหารราชการแผ่นดินที่ผ่านมา เพราะหลังจากการแสดงบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินของ พล.อ.ประยุทธ์ ตั้งแต่เข้ารับตำแหน่งใน ครม.ประยุทธ์ 1 เมื่อปี 2557 จากการยึดอำนาจการปกครองโดยการรัฐประหาร ซึ่งตอนนั้น พล.อ.ประยุทธ์ แจ้งบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินก่อนตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ว่ามีทรัพย์สินรวมคู่สมรสทั้งสิ้น 128,664,535 บาท โดยเป็นของ พล.อ.ประยุทธ์ 102,317,152 บาท

"ปัจจุบันเป็นนายกฯ ผ่านไปเกือบ 9 ปีแล้วท่านยังไม่เคยเปิดเผยบัญชีทรัพย์สินแต่อย่างใด โดยอ้างกฎหมายป.ป.ช.ว่าไม่ต้องเปิดก็ได้เมื่อตอนรับตำแหน่งในปี 2562 แม้ ป.ป.ช.จะไม่กล้าเปิดเผยบัญชีทรัพย์สินของนายกฯ แต่ขอเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ เปิดเผยบัญชีทรัพย์สินฯ ของตัวเองด้วยความบริสุทธ์ใจ ก่อการลงเป็นแคนดิเดตนายกฯ คนใหม่ท่านกล้าหรือไม่ เพื่อแสดงความจริงใจต่อพี่น้องประชาชนไทยเนื่องในวันสงกรานต์"

นอกจากนี้ผมไม่เห็นด้วยกับการที่ กกต.จะเดินทางไปดูงานต่างประเทศในช่วงนี้ เพราะจะกระทบแผนจัดการเลือกตั้ง 2566 อย่างแน่นอน ถ้าเป็นการดูงานก่อนหน้าที่จะมีกำหนดการเลือกตั้งและหลังการเลือกตั้งแล้วเสร็จจะไม่มีใครว่าเลย แต่ไปช่วงนี้จะนำมาซึ่งปัญหามากมาย เพราะท่านบริหารงบกว่า 6,000 ล้านบาท กินเงินเดือนจากภาษีของประชาชน แต่จะทำงานขาดประสิทธิภาพแบบนี้ไม่ได้ แม้แต่ระบบลงทะเบียนล่วงหน้ายังล่มแล้วจะจัดการเลือกตั้งให้บริสุทธ์ยุติธรรมได้อย่างไร จะต้องทำงานให้ประชาชนไว้วางใจต่อ กกต.มากขึ้น 

และการเดินทางไปดูงานตั้งแต่ 4-24 เม.ย. 2566 เป็นเวลาที่นานเกินไป ให้ระวังว่ามีกลุ่มคนที่อยากขยายเวลาการเลือกตั้งออกไปหรือไม่ให้มีการเลือกตั้ง และระวังว่าจะมีการสร้างเหตุไม่ให้ท่านกลับมาจัดการเลือกตั้งได้ทันด้วย เพราะการเมืองไทยเปราะบางมากสำหรับผู้ต้องการยึดอำนาจสืบต่อไป

สุดท้าย ขอสวัสดีปีใหม่ไท-อุษาคเนย์ และวันครอบครัวกับพี่น้องประชาชนไททุกท่านครับ ขอพุทธคุณอำนาจพระศรีรัตนตรัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายในสากลจักรวาล ดลบันดาลให้ ท่านและครอบครัว มีความสุขสถาพร สุขภาพแข็งแรง ปลอดโรค สดใส เบิกบาน ทำงานเพื่อบ้านเมือง และแผ่นดิน ประสบผลสำเร็จดั่งปรารถนา เพื่อสันติภาพและภราดรของมวลประชาสากลตลอดไป และขอให้ประเทศไทยรอดพ้นจากวิกฤตเศรษฐกิจและการเมืองด้วยเทอญ