ไม่พบผลการค้นหา
'ธนาธร' เสนอนำทักษิณ-ยิ่งลักษณ์กลับเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม รื้อคดีใหม่ เพราะที่ผ่านมา ดำเนินคดีภายใต้รัฐบาลทหาร วอนคณะผู้พิพากษาต้องมีความเป็นกลางพิจาณาคดีอย่างบริสุทธิ์และยุติธรรม หากอดีตนายกฯ เข้าสู่กระบวนการแล้วผิดจริง ก็ต้องยอมรับคำตัดสิน

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ให้ สัมภาษณ์ กับผู้สื่อข่าวบางกอกโพสต์เมื่อวันที่ 3 มี.ค.ที่ผ่านมา ในประเด็นต่างๆ โดยหนึ่งในประเด็นที่ 'เดฟ เคนดอล' ผู้สื่อข่าวบางกอกโพสต์สอบถาม คือ เรื่องการนำตัวนายทักษิณและนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตรกลับมาไทย นายธนาธรกล่าวว่า เขาต้องการให้นายทักษิณและนางสาวยิ่งลักษณ์กลับมาเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมใหม่ โดยระบุว่าคดีความของนายทักษิณที่ผ่านมานั้นมีเหตุจูงใจจากทางการเมืองและจะไม่มีวันทำได้สำเร็จ

"ณ จุดนี้ เราเชื่อว่า หากคุณต้องการความปรองดอง มีทางเดียว ประชาชนทุกคนต้องรับผิดชอบในสิ่งที่เขาได้กระทำลงไป บรรดาผู้นำเสื้อแดง บรรดาผู้นำเสื้อเหลือง พวกเขาล้วนมีส่วนในการกระทำสิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้นมาทั้งสิ้น"

"คดีอาญาที่จะเอาผิดของคุณทักษิณนั้นมีการดำเนินคดีภายใต้รัฐบาลทหาร เราเสนอให้นำเอาเขากลับมา แล้วรื้อคดีของเขาขึ้นมาใหม่ และคณะผู้พิพากษาต้องมีความเป็นกลาง เขามีสิทธิที่จะได้รับการพิจาณาคดีอย่างบริสุทธิ์และยุติธรรม และหากผลของการพิจารณาคดี หรือ ศาลตัดสินว่า เขาผิดจริง เขาก็ต้องยอมรับคำตัดสินนั้น"

ทั้งนี้นายธนาธรยังกล่าวว่า "ทางออกเดียว บรรดาผู้นำของทั้งสองฝั่งต้องรับผิดชอบต่อการกระทำที่พวกเขาทำในอดีต"

นอกจากนี้ ในการสัมภาษณ์ดังกล่าว นายธนาธรยังกล่าวถึงเรื่องของกองทัพ โดยเขากล่าวว่า รัฐบาลพลเรือนควรมีอำนาจเหนือกองทัพ โดยระบุว่านโยบายของพรรคอนาคตใหม่มีความต้องการที่จะลดขนาดกองทัพลงครึ่งหนึ่ง เนื่องจากปัจจุบันประเทศเรามีนายพลเกือบ 1,400 คน ซึ่งมากกว่าประเทศอื่นๆ ทุกประเทศและมีทหารเกือบ 400,000 นาย นอกจากนี้ทางพรรคยังต้องการให้การใช้งบประมาณของกองทัพนั้นมีความโปร่งใสและอยู่ภายใต้อำนาจของรัฐบาลพลเรือน และทางพรรคยังต้องการยุติการเกณฑ์ทหารอีกด้วย

ขณะที่ ในประเด็นเรื่องระบบรัฐสวัสดิการ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่กล่าวว่า เราสามารถนำเงินจากการเก็บภาษีให้สูงขึ้นจากคนที่มีฐานะร่ำรวยและลดงบประมาณกองทัพ ไปใช้อุดหนุนระบบดังกล่าวได้

"หากเราปฏิรูปกองทัพ จะมีเงินกว่า 60,000 ล้านบาท เราสามารถนำเงินจำนวนดังกล่าวไปใช้ในด้านการศึกษา หรือพัฒนาคุณภาพชีวิตสำหรับเยาวชนได้"

เพจ SaveThanathorn หยุดหนุนอ้างมีแนวโน้มสร้างความขัดแย้ง 'พาทักษิณกลับบ้าน'

ขณะเดียวกัน ในวันนี้ (9 มี.ค.) เพจ SaveThanathorn ซึ่งมีผู้ติดตามประมาณ 700 บัญชี ( ณ 18.00 น. วันที่ 9 มี.ค. 2562) ออกแถลงการณ์ ยุติบทบาท โดยระบุว่า ตลอดเวลาหลายเดือนมานี้ เราสู้เพื่อความยุติธรรม เราสู้เพื่อคุณ ธนาธร ให้ได้รับความเป็นธรรม เพราะเราเชื่อว่า คุณธนาธรจะนำพาประเทศชาติไปสู่อนาคตใหม่ ที่ดีกว่าทำการเมืองแบบสร้างสรรค์ ก้าวข้ามความขัดแย้ง และได้มีโอกาสพัฒนาประเทศ หลังจากติดหล่มความขัดแย้งมาหลายสิบปี เรายินดีที่คุณธนาธร จะแก้ รัฐธรรมนูญ เพื่อสิทธิเสรีภาพของคนไทย เรายินดีที่คุณธนาธรจะนำเทคโนโลยีใหม่ๆ อย่างเช่นไฮเปอร์ลูป มาให้คนไทยได้ใช้งาน ยืนดีที่จะสนับสนุนคุณในทุกๆ เรื่องที่เราจะทำได้ 

แต่ในความเป็นจริงคุณธนาธรไม่เพียงที่จะไม่ทำตามที่เคยสัญญากันไว้แล้ว กลับกันคุณธนาธรยังพยายามพาพรรคอนาคตใหม่ให้ไปอยู่ในวงจรแห่งความขัดแย้งไม่ต่างอะไรกับการเมืองน้ำเน่าในอดีต ทั้งการพาทักษิณกลับบ้าน การดูด สส ไทยรักษาชาติเข้ามาร่วมพรรค การออกแถลงการณ์ หมิ่นศาลเพื่อหวังคะแนนเสียงจาก กลุ่มที่เคยสนับสนุน ไทยรักษาชาติ และ การกระทำที่ไม่เป็นประชาธิปไตยต่างๆภายในพรรค ดังนั้น ทีมแอดมินขอประกาศยุติการสนับสนุนพรรค อนาคตใหม่อย่างเป็นทางการ ทั้งนี้เรายังเคารพการตัดสินใจของลูกเพจทุกท่าน

ขอให้โชคดีค่ะ

Ps แม่ไม่ได้หย่ากับพ่อเพราะอารมณ์ หรือ ความขัดแย้ง แต่การกระทำของพ่อ มันสื่อให้เห็นว่าเป็นการเมืองแบบเก่าๆที่สุดท้ายแล้วก็ยกพวกตีกันเหมือนเดิมค่ะ ขอให้ฟ้าโชคดีนะค้าาาาา

เพจSaveThanathorn

โฆษกอนาคตใหม่ชี้เป็นสิทธิของผู้ทำเพจจะเปิดหรือปิด ตั้งข้อสังเกตเพจอายุไม่ถึงเดือน

ขณะที่ นางสาวพรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ กล่าวว่า การเปิดหรือปิดเพจ เป็นสิทธิของผู้ทำเพจ ทางพรรคเคารพในผู้สนับสนุนและไม่สนับสนุนพรรคทุกคนค่ะ แต่มีข้อสังเกตเล็กน้อยว่าเพจนี้เปิดมาเมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ มีเพียง 15 โพสต์ ไม่ได้แอคทีฟเท่าไหร่นักนะคะ มีคนติดตามเพียง 676 คน คงไม่สามารถเรียกได้ว่าเป็นตัวแทนของผู้สนับสนุนเราทั้งหมด โดยเฉพาะในเมื่อมีผู้ติดแฮชแท็ก #savethanathorn นับล้านคน

แม้เพจนี้จะยุติบทบาท เราเชื่อมั่นว่าชาวอนาคตใหม่ส่วนใหญ่ยังมั่นใจและจะเดินไปกับเรา ไม่หวั่นไหวต่อการปล่อยข่าวบิดเบือน ข่าวเท็จ ที่มุ่งหวังสกัดกั้นพรรคอนาคตใหม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :