ไม่พบผลการค้นหา
‘มนพร’ ลั่นคนนครพนมพร้อมหนุน ‘เศรษฐา’ ต้านกัญชาเสรี ดันนโยบายปราบยาเสพติด ไม่เอานครพนมเป็นมหานครกัญชา ซัด ‘อนุทิน’ เคยหนุนฝ่ายเผด็จการ

วันที่ 5 พ.ค.2566 ดร.มนพร เจริญศรี ผู้สมัคร ส.ส.นครพนม เขต2 เบอร์ 2 พรรคเพื่อไทย เปิดเผยกรณีอนุทิน ชาญวีรกุล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยลงพื้นที่ปราศรัย สนับสนุนผู้สมัครพรรค ทั้ง 4 เขต ในพื้นที่ จ.นครพนม มีการปราศรัยกล่าวหาว่า พรรคเพื่อไทย โกหก กรณีพรรคเพื่อไทย นำโดย เศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกฯ พรรคเพื่อไทย นำทีมปราศรัยเกี่ยวกับนโยบายกัญชาเสรีว่า ผู้สมัคร ส.ส. นครพนม พร้อมแกนนำครอบครัวเพื่อไทย รวมถึงชาวนครพนม พร้อมสนับสนุน เศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ของพรรคเพื่อไทย ที่ออกมายืนยันพร้อมที่จะขัดแย้งกับบางพรรคการเมืองที่สนับสนุนกัญชาเสรี เพื่อเดินหน้าในการปราบปรามยาเสพติด รวมถึง แก้ไขปัญหากัญชาเสรี ที่กำลังระบาดในสังคม และมั่นใจว่า พี่น้องชาว จ.นครพนม พร้อมสนับสนุน นโยบายปราบปรามยาเสพติด สำคัญที่สุดเชื่อมั่นว่า ชาว จ.นครพนม ไม่ต้องการให้นครพนม เป็น มหานครแห่งกัญชา และไม่สนับสนุนกัญชาเสรี อย่างแน่นอน  

นอกจากนี้ กรณี อนุทิน ชาญวีรกุล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ยังกล่าวปราศรัยอีกว่า ตนไม่โง่พอที่จะไปสนับสนุนพรรคอื่นเป็นนายกรัฐมนตรี เพราะตนกินข้าว กินอาหาร ไม่ได้โง่เหมือนควาย แต่ถามคืนว่ามั่นใจว่าไม่ได้กินหญ้า เพราะการเลือกตั้งที่ผ่านมา พรรคภูมิใจไทย มีที่นั่ง ส.ส. มากถึง 50 เสียง และมีโอกาสที่จะเลือกไปสนับสนุนพรรคฝ่ายประชาธิปไตย สุดท้ายตระบัดสัตย์ ไปสนับสนุนเลือก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี ทั้งที่รู้มาจากปฏิวัติ รัฐประหาร เป็นฝ่ายเผด็จการ และมี สว. 250 เสียง มาจากเผด็จการ แต่ อนุทิน ยังเลือกข้าง ที่จะไปสนับสนุนชัดเจน ทั้งที่รู้ว่า การเลือกตั้งจะต้องมาจากประชาธิปไตย

ส่วนกรณีกล่าวหาว่า พรรคเพื่อไทย ไปสนับสนุนแคนดิเดตนายกฯ พรรคก้าวไกล และมาบอกว่า พรรคเพื่อไทย โกหก ถามคืนว่าใครโกหกกันแน่ บอกประชาชนหมดหรือยัง ว่า การที่พรรคเพื่อไทยไปหนุนแคนดิเดตนายกฯ พรรคก้าวไกล เพราะกฎกติกาทางการเมือง เพราะพรรคเพื่อไทย ไม่มีแคนดิเดตเป็น ส.ส. เพราะไม่มี ส.ส. บัญชีรายชื่อ และจะมีผลทางการเมืองในอนาคต แต่ยังยืนหยัดเลือกฝ่ายประชาธิปไตย ไม่ยอมไปหนุนเผด็จการ ถามคนไทยรู้ดีการเลือกตั้งที่ผ่านมา ปี 2562 เชื่อมั่นทุกคนยังจำได้ ว่าพรรคภูมิใจไทย เคยประกาศว่า ไม่เอาเผด็จการ ไม่เอาฝ่ายปฏิวัติ สุดท้ายไปสนับสนุนฝ่ายเผด็จการ ชัดเจน ไม่ต้องมาเบี่ยงเบนประเด็น