ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี ไม่สนข้อเสนอ 'ยงยุทธ' ดันเปิดโต๊ะเจรจา 'ทักษิณ' ย้ำจุดยืนรัฐบาลไม่คุยกับคนทำผิดเพราะไม่ใช่การสู้รบ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. กล่าวถึงข้อเสนอของนายยงยุทธ ติยะไพรัช กองเชียร์พรรคเพื่อชาติ ที่เสนอให้คสช. และนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เปิดโต๊ะเจรจากันเพื่อสร้างความปรองดองว่า ตนเองไม่ได้ให้ความสนใจเพราะยึดมั่นในหลักการของรัฐบาล การเจรจากับคนทำผิดจึงไม่มีความจำเป็น เพราะไม่ได้ไปสู้รบกับใคร ดังนั้น จุดยืนของรัฐบาลคือจะไปเจรจากับคนหลบหนีคดีไม่ได้ แต่ถ้าคิดว่าไม่ผิดก็ให้กลับมากันตามกระบวนการทางกฎหมาย เพราะกฎหมายที่มีอยู่เป็นกฎหมายปกติ 

ส่วนรัฐบาลคสช.จะรับมือกลุ่มเคลื่อนไหวหลังมีกระแสต่อต้านมากขึ้นว่า สื่อเสนอเกินความจริงไม่ทราบว่ามีเจตนาให้บ้านเมืองเกิดความยุ่งยากหรือไม่ โดยเฉพาะสื่อโซเชียลมีเดีย ที่ไม่ควรบุกระดมหรือให้ค่า เพราะสื่อรู้อยู่แล้วสิ่งไหนควรไม่ควรถูกหรือผิดกฏหมาย

'ยงยุทธ' โพสต์ชงเปิดโต๊ะเจรจา 'ทักษิณ'

ด้านนายยงยุทธ ติยะไพรัช อดีตประธานรัฐสภา โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวเมื่อวันที่ 7 ม.ค.ว่า ประเด็นการพา นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ กลับบ้านก็ต้องให้มีกระบวนการร้องขอความเป็นธรรม ซึ่งคนทั่วไปทำกันอยู่แล้ว เช่น ทบทวนการได้มาซึ่งพยานหลักฐาน เพราะคนสอบเป็นคนอยู่ฝั่งตรงข้ามหมด คนสั่งการก็ยึดอำนาจเขามา จะบอกว่านายทักษิณ เป็นคนดีได้ยังไง ก็ต้องบอกว่าเลว แต่วันนี้เรื่องเลวหลายเรื่อง เป็นประโยชน์ ต่อบ้านเมืองเช่นปล่อยเงินกู้เมียนมาร์ เขาคืนให้เรามาหมดแล้วการสร้างความสัมพันธ์อันดีกับเพื่อนบ้านเป็นเรื่องที่ดี เราย้ายประเทศหนีกันไม่ได้

"ผมว่าคุยกันดีๆ ระหว่างพี่น้องเตรียมทหารด้วยกัน หากกลัว ดร .ทักษิณ จะกลับมามีอำนาจ ก็คุยกันด้วยเหตุผลโดยเอาเรื่องบ้านเมืองเป็นตัวตั้ง ยังง่ายกว่าการสร้างรัฐธรรมนูญและแก้กฏหมายเลือกตั้ง" นายยงยุทธ ระบุ 

นายยงยุทธ ยังบอกว่า เรื่องปราศรัยที่ จ.พิษณุโลก ตนได้รับเชิญไปพูดเรื่องการเมืองในฐานะวิทยากร ได้บอกไปตามความจริงว่าเลือกตั้งก็อ้างเอานายทักษิณ กลับ 3ครั้งแล้วเชื่อว่าการเป็นรัฐบาลไม่สามารถคืนความเป็นธรรมให้กับใครได้ ตราบที่สังคมยังแบ่งเป็นฝักฝ่าย ด่าคนนั่นชั่ว คนนี้เลว ลืมนึกถึงตัวเองและพวก 

"ผมว่าคุยกันดีๆยังจะสร้างความสุขให้ประเทศของเราได้มากกว่าครับ การเปิดโต้ะพูดคุยกับ ดร ทักษิณ นั่นแหละ คือการแก้ปัญหาที่จะยั่งยืนและตรงจุด เหตุเกิดที่ไหนก็แก้ที่นั่นครับ" นายยงยุทธ ระบุ