ไม่พบผลการค้นหา
'จิรายุ' ลั่นเอาจริง 67 ล้านคนรอฟังคำตอบจากปากนายกฯ ขอคิวยื่นกระทู้สดสัปดาห์หน้ากลางสภา เหตุการณ์จ่านิวถูกทำร้ายหนักในเขตคลองสามวา ด้านอดีตผู้สมัคร ส.ส.เขตคลองสามวา พปชร. วอนอย่าตั้งธงมูลเหตุจากการเมือง

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊กโดยติดแฮชแท็กว่า "#อย่ารังแกคนคลองสามวา" พร้อมระบุว่า "คืบหน้าจ่านิว (นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์) นี่หรือประเทศไทย นายกฯตู่ ว่าไงครับ จ่านิวเป็นลูกบ้าน คลองสามวาบ้านผม เหตุเกิดปากซอยบ้านเรา วันพุธนี้ (3 ก.ค.) ผมจะยื่นกระทู้สดหากนายกฯ ไม่มาตอบประชาชน 67 ล้านคนจะอยู่อย่างไร"

พปชร. เสียใจจ่านิวถูกทำร้าย ย้ำอย่าตั้งธงปมการเมืองอย่างเดียว

ด้าน น.ส.เกศกานดา อินช่วย อดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขต 16 คลองสามวา พรรคพลังประชารัฐ โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า ต้องขอแสดงความเสียใจกับจ่านิว ที่ถูกทำร้ายจนบาดเจ็บ และคุณแม่ของจ่านิว ที่ลูกชายต้องมาโดนทำร้ายแบบนี้ ขอให้จ่านิวปลอดภัย และหายเร็วๆนะคะ คลองสามวาบ้านเรา โดยปกติแล้ว ก็มีความแตกต่างของความคิดทางการเมืองเหมือนพื้นที่ทั่วไป แต่พวกเราก็ถือว่า ต่างกันแค่ความคิด ในเรื่องส่วนตัวทุกคนก็พูดคุยทักทายกันตามปกติ ไม่เคยมีความขัดแย้งรุนแรงถึงขั้นเลือดตกยางออกแต่อย่างใด คนคลองสามวา ใจดีนะคะ

"การที่จ่านิวถูกทำร้ายในครั้งนี้ หลายคนอาจมุ่งประเด็นไปที่เรื่องความขัดแย้งทางการเมือง แต่อยากให้ทุกคนเปิดใจกับสาเหตุอื่นๆด้วย ขนาดตำรวจสอบสวนผู้ร้าย ยังมีการตั้งประเด็นไว้หลากหลาย 2-3 ประเด็น เพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงตรงตามสาเหตุที่เกิดขึ้น ไม่อยากให้ด่วนสรุป เพราะในสถานการณ์แบบนี้ ต้องใช้สติ คิด วิเคราะห์ แยกแยะ ข้อเท็จจริงให้ดี อย่าให้ใครใช้เรื่องแบบนี้ในการโจมตีกันไปมา ไม่อยากให้สังคมบ้านเราเกิดความแตกแยกไปมากกว่านี้แล้วค่ะ ในฐานะคนคลองสามวา ขอแสดงความเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้นด้วยนะคะ" น.ส.เกศกานดา ระบุ

โบว์ เผยอาการจ่านิวยังหนักส่งตัวรักษา รพ.มิชชั่น ชวนให้กำลังใจ

น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา นักเคลื่อนไหวกิจกรรมทางการเมือง โพสต์เฟซบุ๊กว่า อาการล่าสุดของนายสิรวิชญ์ ตามรายงานของแพทย์ โดยจะย้ายไปรักษาตามสิทธิประกันสังคมที่โรงพยาบาลมิชชั่น ส่วนการช่วยเหลือครอบครัวของนายสิรวิชญ์นั้น สามารถช่วยเหลือได้ที่บัญชีธนาคารกรุงไทย 488-031-7020 กรุงไทย (พัฒน์นรี ชาญกิจ มารดาจ่านิว)

"โบว์อยากชวนทุกคนไปร่วมส่งพลังใจในงานที่นิวตั้งใจจัดกับเพื่อนๆ พรุ่งนี้ (29 มิ.ย.) ที่อนุสรณ์สถาน 14 ตุลา แม้น้องจะมาร่วมงานไม่ได้ มันคือวิธีที่ดีที่สุดที่เราจะให้กำลังใจกันเพื่อต่อสู้กับความอยุติธรรมต่อไป"

ขณะเดียวกัน น.ส.ณัฏฐา ยังโพสต์ผลตรวจร่างกายของจ่านิว จากโรงพยาบาลนวมินทร์ 1 โดยพบว่า แผลฉีกขาด 2 แห่ง ที่คิ้วขวา และหนังศีรษะ จมูกบวม เลือดกำเดาออก ตาขวาบวม เลือดคั่งในเบ้าตาขวา รูม่านตาข้างขวาขยายโต ตาขวามองเห็นภาพยังไม่ได้ ผลการเอกซเรย์คอมพิวเตอร์สมองและกระดูกเบ้าตาพบว่า จมูกหัก กระดูกใบหน้าหัก กระดูกเบ้าตาข้างขวาแตก มีก้อนเลือดคั่งกดเส้นประสาทข้างขวา โดยโรงพยาบาลได้ผ่าตัดเย็บแผลฉีกขาดที่ศีรษะและคิ้วขวา เจาะระบายความดันในลูกตาข้างขวา ออกซิเจน น้ำเกลือ ยาแก้อักเสบ บาดทะยัก ยาลดบวมของเส้นประสาทตา และดำเนินการส่งตัวเพื่อไปรักษาเฉพาะทางอุบัติเหตุทางด้านจักษุแพทย์ โสตอนาสิก และศัลยกรรมพลาสติก

ด้าน สหภาพนักเรียน นิสิต นักศึกษาแห่งประเทศไทย ออกแถลงการณ์เรื่องหยุดใช้ความรุนแรงต่อผู้เห็นต่าง โดยประณามเหตุการณ์ทำร้ายนายสิรวิชญ์จนบาดเจ็บสาหัส พร้อมทั้งเรียกร้องให้ยุติการใช้ความรุนแรงต่อประชาชน ที่มีความคิดเห็นแตกต่างทุกกรณี สหภาพยังขอเรียกร้องให้หน่วยงานและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องปฏิบัติหน้าที่รักษา ความปลอดภัยให้แก่ประชาชนโดยไม่เลือกปฏิบัติและเร่งนำตัวผู้กระทาผิดเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมโดยไม่ล่าช้า สหภาพหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกภาคส่วนจะเคารพสิทธิ เสรีภาพ และศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ รวมถึงยอมรับความคิดเห็นที่แตกต่างของเพื่อนร่วมสังคมอย่างเสมอภาค และการใช้ความรุนแรงดังที่เกิดขึ้นจะไม่เกิดขึ้นอีกซ้ำสอง 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง