ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี สวมหมวก 2 ใบ ขอเชื่อมั่นตนเอง จัดตั้ง ครม.ยืนยันไม่มีปัญหาขัดแย้ง ส.ส.ใต้และอีสาน พปชร. ต่อรองโควต้าเก้าอี้รัฐมนตรี แจงคุยกันแล้วบ้านเมืองต้องมาก่อน ไม่ขอตอบคำว่า เอาอยู่ เพราะเป็นคำที่เคยถามคนอื่นไปแล้ว ก่อนที่จะหงุดหงิดแล้วเดินขึ้นตึกบัญชาการ 1 เพื่อประชุม ครม.

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุม ครม. โดยก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี ได้เยี่ยมชมนิทรรศการเพลงสำหรับการเป็นประธานอาเซียนของไทยและเยี่ยมชมนิทรรศการมาตรการภาษีเพื่อส่งเสริมการอ่าน โดยนายกรัฐมนตรีปฏิเสธตอบคำถาม ความคืบหน้าการตรวจสอบคุณสมบัติ รายชื่อคณะรัฐมนตรี เสร็จแล้วหรือไม่ ซึ่งนายกรัฐมนตรีเพียงแต่ยิ้มหวานแทนการตอบ 

ก่อนที่จะให้นักดนตรีจากสถาบันดนตรีกัลยาณิวัฒนาร้องเพลง ฉันจะฝันถึงเธอ ของสุภัทรา อินทรภักดี พร้อมถามผู้สื่อข่าวว่ารู้จักเพลงนี้หรือไม่ หรือรู้แต่เรื่องตั้งคณะรัฐมนตรีและออเจ้า พร้อมแนะนำนักดนตรีว่าเวลาแต่งเพลงต้องแต่งทำนองก่อน ถ้าทำนองเพราะบทเพลงก็จะไพเราะไปด้วย 

ขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรีได้อุดหนุนหมวกผ้าฝ้าย 2 ใบ จากศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ ที่มาประชาสัมพันธ์จัดงานฝ้ายทอใจ พร้อมลองสวมดู ซึ่งสื่อมวลชนได้สอบถามว่า ชอบแบบใดหรือชอบทั้ง 2 แบบ สวมหมวก 2 ใบ เพราะนายกรัฐมนตรี ต้องควบตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมในการทำหน้าที่ โดยนายกรัฐมนตรีบอกว่า การเป็นนายกรัฐมนตรีก็ต้องควบอยู่แล้ว มีอำนาจ สามารถบริหารจัดการได้ ก็ต้องดูแลทั้งหมด

ส่วนรายชื่อ ครม. เรียบร้อยแล้วหรือไม่ ยืนยันไม่มีปัญหาขอให้เชื่อมั่นตน พร้อมถามกลับสื่อ จะมาช่วยบริหารหรือ เช่นเดียวกับปัญหาความขัดแย้งในพรรคพลังประชารัฐ ที่ ส.ส.ภาคใต้ และภาคอีสาน ต่อรองขอเก้าอี้รัฐมนตรีนั้น ก็ย้ำว่า ไม่มีปัญหา คุยกันแล้วทุกคนต้องคิดบ้านเมืองต้องมาก่อน เมื่อผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า นายกรัฐมนตรีสามารถเอาอยู่ ใช่หรือไม่นายกรัฐมนตรีตอบกลับว่า คำถามที่เคยถามคนอื่นมาแล้วตนไม่ขอตอบ ก่อนจะเดินขึ้นตึกบัญชาการด้วยอารมณ์หงุดหงิด

ขณะที่ นายพีระพงษ์ วงศ์ศิวะวิลาส เลขาธิการคณะรัฐมนตรี กล่าวว่าขณะนี้ยังอยู่ระหว่างตรวจสอบคุณสมบัติรายชื่อ ครม. วันนี้ยังไม่สามารถนำขึ้นทูลเกล้าได้ ตามที่นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี คาดเดาว่าจะแล้วเสร็จในวันอังคารนี้ ขณะที่การประชุม ครม.วันนี้ มีประเด็นที่น่าสนใจ กระทรวงสาธารณสุข จะเสนอร่างกฎกระทรวงการขออนุญาตและการออกใบอนุญาตเกี่ยวกับโฆษณายาเสพติดให้โทษในประเภท 5 เฉพาะกัญชา พ.ศ..... กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เสนออุทยานธรณีโคราชเป็นสมาชิกอุทยานธรณีโลกของยูเนสโก

นอกจากนี้ สำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ เสนอร่างแผนแม่บทการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ 20 ปี พ.ศ. 2561-2580 สำนักงานคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก เสนอร่างประกาศคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก เรื่อง หลักเกณฑ์ วิธีการ เงื่อนไข และกระบวนการ ในการร่วมลงทุนกับเอกชนหรือให้เอกชนเป็นผู้ลงทุน (ฉบับที่ 5) พ.ศ. 2562

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :